Khỏe hàng ngày

Hiện tượng đi tiểu buốt do viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra đi tiểu buốt. Hãy cùng tìm hiểu hiện tượng đi tiểu buốt do viêm niệu đạo qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Viem nieu dao là bệnh nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn gây ra hoặc do bản thân hệ miễn dịch suy yếu. Các triệu chứng viêm niệu đạo bao gồm:

Có thể thấy, hiện tượng đi tiểu buốt là triệu chứng điển hình của viêm niệu đạo. Cảm giác tiểu buốt có thể xuất hiện thường xuyên, đi kèm với mủ, làm người bệnh sợ hãi mỗi khi đại tiện, nhịn đại tiện khiến cho tình trạng bệnh càng trở nên tồi tệ hơn.

Hiện tượng đi tiểu buốt do viêm niệu đạo, nguyên nhân do đâu?

Viêm niệu đạo chủ yếu do vi khuẩn E.coli xâm nhập vào bàng quang, qua đường niệu đạo.

Các nguyên nhân gây ra tiểu buốt do viêm niệu đạo ở nữ bao gồm quan hệ tình dục không an toàn khiến nữ giới mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, không bảo đảm vệ sinh cá nhân hàng ngày và vệ sinh khi quan hệ tình dục, tác dụng phụ của thuốc ngừa thai khiến cho môi trường vùng kín mất cân bằng, ….

Nam giới có đường niệu đạo dài hơn so với nữ giới nên  nhiễm trùng xảy ra chủ yếu là do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Ngoài ra, can thiệp ngoại khoa vào đường niệu đạo như thông niệu đạo bằng dụng cụ y tế cũng có thể gây viêm niệu đạo, hay do vi khuẩn ở tuyến tiền liệt hoặc bờ bàng quang lây lan sang niệu đạo…

Cần làm gì khi đi tiểu buốt do viêm niệu đạo?

Bệnh nhân tuyệt đối không nên tùy tiện mua thuốc điều trị viêm niệu đạo về uống, uống thuốc không đúng bệnh có thể khiến cho vi khuẩn kháng thuốc, gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm lần sau.

Thay vào đó, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xét nghiệm, tìm kiếm nguyên nhân gây bệnh. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bộ phận sinh dục, xét nghiệm nước tiểu và chất nhầy từ niệu đạo (nếu cần).

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về hiện tượng đi tiểu buốt do viêm niệu đạo. Mọi thắc mắc nào khác cần tư vấn, bạn có thể liên hệ đến các chuyên gia phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.