Khỏe hàng ngày

Đi ngoài ra máu đông coi chừng xuất huyết tiêu hóa

Có nhiều nguyên nhân đi ngoài ra máu như do chế độ ăn uống, do các bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn… Trong đó, đi ngoài ra máu đông do chứng xuất huyết tiêu hóa là một trong những nguyên nhân nguy hiểm. Bệnh nhân cần phải được xử lý đúng cách và can thiệp kịp thời.

Đi ngoài ra máu đông do chứng xuất huyết tiêu hóa là gì?

Xuất huyết tiêu hóa là hiện tượng máu chảy thoát ra trong lòng ống tiêu hóa bao gồm dạ dày, thực quản,…

Xuất huyết tiêu hóa có thể gặp ở cả nam và nữ giới trong mọi độ tuổi khác nhau, tập trung chủ yếu từ 20-50 tuổi.

Người bị cảm cúm, đang trong quá trình sử dụng aspirin hay corticoid, bị chấn động mạnh về tinh thần… có nguy cơ xuất huyết tiêu hóa cao hơn.

Triệu chứng đặc trưng nhất của xuất huyết tiêu hóa là:

Một số chứng bệnh là nguyên nhân trực tiếp gây ra xuất huyết tiêu hóa như sau:

Lưu ý: Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng xuất huyết tiêu hóa. Bệnh nhân muốn biết cụ thể cần phải có xét nghiệm kiểm tra chuyên khoa.

Xử lý xuất huyết tiêu hóa gây đi ngoài ra máu đông như thế nào?

Đi ngoài ra máu đông do chứng xuất huyết tiêu hóa là hiện tượng nguy hiểm, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi ống tiêu hóa để chẩn đoán mức độ, nguyên nhân của tình trạng máu chảy rồi đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Trong trường hợp bệnh nhân bị chảy máu nặng, ồ ạt cần được cấp cứu nội khoa kịp thời để giải quyết nguyên nhân chảy máu, tránh trường hợp tử vong cho người bệnh. Cách xử lý trong trường hợp này bao gồm:

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề đi ngoài ra máu đông coi chừng xuất huyết tiêu hóa. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117.

>Xem thêm:  Đại tiện ra máu đỏ tươi

những dấu hiệu của bệnh trĩ

http://webchuabenhtri.com/di-cau-ra-mau-la-benh-gi-meo-cach-tri-di-cau-ra-mau-tai-nha-10264.html