Khỏe hàng ngày

Dấu hiệu của bệnh trĩ dễ nhận biết

Bệnh trĩ là một trong những bệnh ở vùng hậu môn trực tràng thường gặp. Dấu hiệu của bệnh trĩ nếu được phát hiện sớm sẽ giúp cho việc điều trị tiết kiệm được chi phí và đạt hiệu quả hơn. Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong số những bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng với tỉ lệ bệnh nhân lên đến 50% dân số.

Do bệnh ở vùng kín mà nhiều người mắc trĩ mang tâm lý e ngại, không muốn khám bác sĩ. Thêm nữa, bệnh nhân mang tâm lý chủ quan, tưởng bệnh không có gì nguy hiểm nên để mặc bệnh diễn ra trong thời gian dài. Mặc dù trĩ không phải là căn bệnh hiểm nghèo nhưng việc thăm khám và điều trị muộn có thể khiến bệnh nhân gặp phải những biến chứng nguy hiểm như nghẹt và tắc mạch búi trĩ, viêm nhiễm và bội nhiễm hậu môn, nứt kẽ hậu môn… thậm chí là ung thư hậu môn trực tràng. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh trĩ có vai trò quan trọng trong việc thăm khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Triệu chứng bệnh trĩ tương đối giống nhau giữa trĩ nội và trĩ ngoại, có tần suất và mức độ gia tăng theo từng cấp độ nguy hiểm của bệnh. Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể chỉ thấy một ít máu chảy ở hậu môn, chưa thấy các búi trĩ xuất hiện và không bị nhiều đau đớn. Tuy nhiên, ở mức độ nặng, sa búi trĩ nhiều, đau đớn thường trực và chảy máu đến mức đe dọa nguy cơ thiếu máu…

Khuyến cáo: Bệnh nhân khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ được đề cập đến ở trên nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là chia sẻ sơ lược của các bác sĩ tại phong kham da khoa thai ha về những “Dấu  hiệu của bệnh trĩ” dễ nhận biết. Hy vọng rằng những kiến thức trên sẽ có ích cho bạn.