Khỏe hàng ngày

Những dấu hiệu có kinh bạn gái nên biết

Trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu, nữ giới sẽ thấy cơ thể xuất hiện một số dấu hiệu báo rằng sắp  có kinh nguyệt. Tùy vào cơ địa mỗi người mà những dấu hiệu có kinh sẽ khác nhau.

Nhận biết chính xác dấu hiệu sắp có kinh sẽ giúp bạn gái chuẩn bị tốt hơn, tránh được những tình huống ngượng ngùng, đáng tiếc.

Những dấu hiệu có kinh bạn gái nên lưu ý

Trước khi kinh nguyệt bắt đầu khoảng 1 tuần, nữ giới thường xuất hiện những dấu hiệu có kinh như sau:

Là dấu hiệu sắp có kinh điển hình nhất. Bạn gái thấy bị đau vùng bụng dưới, căng tức, gây khó chịu. Nguyên nhân gây đau bụng trước kinh nguyệt chủ yếu do sự thiếu hụt Omega 3.

Nếu liên tục bị đau bụng dữ dội trong mỗi kỳ kinh bạn nên đi khám sớm vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên nữ giới không cần quá lo lắng. Trước khi kinh nguyệt bắt đầu khoảng 1 tuần, nữ giới sẽ thấy ngực căng, cứng và tăng về kích thước, có thể gây 1 chút khó chịu.

Do nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ nên nữ giới cũng dễ thay đổi cảm xúc với những biểu hiện như: dễ cáu giận, nóng nảy, nhạy cảm, dễ buồn, dễ bị kích động…

Xung quanh thời điểm trứng rụng và trước khi kinh nguyệt đến, âm đạo nữ giới sẽ tăng tiết dịch khiến vùng kín có cảm giác ẩm ướt, khó chịu.

Sự thiếu hụt của Trytophan trước khi kinh nguyệt xuất hiện sẽ làm giảm chất lượng của giấc ngủ, ngủ không ngon, thiếu ngủ hoặc ngủ ít hơn bình thường.

Nhiều nữ giới gặp những vấn đề bất thường về tiêu hóa trước khi có kinh nguyệt như: ăn uống khó tiêu hoặc có cảm giác thèm ăn hơn, dễ bị tiêu chảy hoặc táo bón.

Đau lưng là một trong những dấu hiệu có kinh phổ biến nhất ở nữ giới. Nguyên nhân là do cơ thể tiết ra nhiều hormone prostagladin để tử cung tăng cường co bóp, tăng áp lực lên buồng ối.

Vấn đề phổ biến nhất trên da báo hiệu sắp có kinh là tình trạng da tăng tiết dầu nhờn, da nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn…

Trong những ngày này, nhiều nữ giới còn có biểu hiện hơi sốt nhẹ nên cơ thể dễ mệt mỏi. Ngoài ra, cơ thể bị mất máu cũng khiến nữ giới bị mệt, uể oải, khó chịu.

Do hormone nữ tăng cao nên nữ giới sẽ tăng ham muốn trong những ngày có kinh nguyệt. Tuy nhiên, do bị ra máu, vùng kín nhạy cảm nên nếu quan hệ trong những ngày này sẽ dễ xảy ra viêm nhiễm phụ khoa.

Xem thêm: rối loạn kinh nguyệt uống thuốc gì

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày thường gặp ở nữ giới. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 0325.780.327 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.