Khỏe hàng ngày

Đại tiện ra máu tươi có nguy hiểm không?

Đại tiện, trung tiện hay tiểu tiện đều là những nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của con người. Thế nhưng, những nhu cầu ấy luôn gặp phải sự cố không mong muốn. Với riêng vấn đề đại tiện các sự cố thường gặp là đi đại tiện ra máu. Đi ngoài ra máu tươi có nguy hiểm không? Mời các bạn cùng tìm kiếm câu trả lời trong những chia sẻ của các chuyên gia ở dưới đây.

Đại tiện ra máu tươi là gì?

Đại tiện hay đi ngoài là một trong những vấn đề sinh lý cơ bản của con người, diễn ra thường xuyên và lặp đi lặp lại trong đời sống hàng ngày. Bình thường mỗi người sẽ đi đại tiện một lần, có thể ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nhưng Thời điểm được khuyến cáo là tốt nhất là vào mỗi buổi sáng khi mới ngủ dậy.

Đi đại tiện ra máu tươi là khi đi đại tiện bạn có thấy máu dính vào phân hoặc bạn vô tình phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh.

Một người bình thường có thể từ 1 hoặc 2 ngày mới đi đại tiện một lần nhưng phân thành khuôn rõ ràng, nhuận (dễ đi), không lỏng, nát hoặc cứng rắn. Khi thấy có những biểu hiện rối loạn về số lần đại tiện, tính chất phân, hoặc kèm theo các triệu chứng khác như đầy chướng, đau bụng, buồn nôn và nôn… là những dấu hiệu của các bệnh lý đường tiêu hóa mà bạn cần phải quan tâm và khám chữa.

Xem thêm: đi ngoài ra máu không đau là dấu hiệu bệnh gì?

Đại tiện ra máu tươi có nguy hiểm không?

Những nguyên nhân đi cầu ra máu như: Tiêu chảy cấp, nứt kẽ hậu môn, bệnh kiết lỵ, trĩ, xuất huyết dạ dày, polyp hậu môn, Apxe hậu môn, Ung thư đại tràng. Những trường hợp này, người bệnh bắt buộc phải đến các cơ sở y tế để theo dõi và điều trị phù hợp. Còn lại, chủ yếu rối loạn đại tiện thường gặp ở một số bệnh lý thông thường của đường tiêu hóa, người bệnh cần theo dõi các triệu chứng để hướng tới phát hiện và điều trị một số bệnh như sau:

Theo ý kiến của các chuyên gia chuyên khoa tiêu hóa, những thay đổi về vấn đề đại tiện sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, do tâm lý ngại ngùng của người dân và những bận rộn hối hả của cuộc sống mà người bệnh không quan tâm và theo dõi bệnh tình của mình khiến bệnh khi được phát hiện thì đã ở giai đoạn nặng khiến quá trình điều trị trở nên khó khăn và dài kỳ. Vì vậy, để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh, người dân nên tạo cho mình thói quen đi đại tiện mỗi ngày, không nên nhịn đi ngoài, chủ động theo dõi những thay đổi về hình thái phân để phát hiện bệnh kịp thời.

Mọi thông tin cần thiết xin liên hệ phòng khám đa khoa Thái Hà. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả ngày chủ nhật và ngày nghỉ lễ.

Bài liên quan: 

http://khoehangngay.com/di-cau-ra-mau-co-phai-la-trieu-chung-cua-benh/