Khỏe hàng ngày

Các con đường lây truyền bệnh lậu

Lậu là một trong các bệnh lây qua đường tình dục thường gặp nhất do vi khuẩn vi khuẩn neisseria gonorrhoeae có tên là lậu cầu khuẩn gây ra. Vi trùng này ưa chuộng sống ở những nơi ẩm thấp, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây nhiễm từ người qua người và mọi lứa tuổi đều có khả năng mắc phải như nhau. Lậu mủ đi kèm với bệnh mồng gà, căn bệnh giang mai, hội chứng suy yếu đề kháng hiv-aids là một số căn bệnh hoa liễu nguy hiểm nhất, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể, tâm lý và cộng đồng chung quanh.

Lậu là bệnh xã hội do một loại vi khuẩn có dạng hình cầu, tên khoa học là neisseria gonorrhoeae gây ra. Loại vi khuẩn này còn được gọi là song vi khuẩn lậu do có dạng hình cầu và thường kết đôi với nhau.

Lậu có thể gây bệnh ở nhiều vị trí riêng biệt trên cơ thể, nhiều đối tượng người nhiễm bệnh riêng biệt, kể cả trẻ sơ sinh. Nhưng mà một số đối tượng dễ mắc bệnh đó là đấng mày râu, chị em trong nhóm tuổi sinh sản có sinh hoạt tình dục. Đối với việc truyền nhiễm nhiễm bệnh bệnh lậu thì nguy cơ bị lây mắc bệnh lậu mủ ở phái nữ cao hơn nam giới, và cao nhất là ở những cặp đôi đồng tính.

Lậu có thể truyền nhiễm qua ba con đường chính

Vi trùng bệnh lậu khả năng sống sót trong môi trường bên ngoài cơ thể rất kém, chỉ sống còn khỏi được không quá vài phút. Vi khuẩn lậu cũng không sống bên ngoài da của bàn tay, cánh tay, chân….chính do đó một số tiếp xúc thông thường không thể dẫn đến lây lan mắc bệnh lậu mủ, mà lậu mủ chỉ lây lan qua một vài con đường đặc thù như:

https://linkhay.com/link/2654150/benh-lau-co-nguy-hiem-khong

https://ameblo.jp/phongkhambenhtri/entry-12532729462.html

https://khamnamkhoa11.com/benh-lau-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-bieu-hien-cua-benh-10258.html

https://suckhoe24gio.postach.io/post/mot-vai-bien-chung-cua-benh-lau

Các biểu hiện của lậu mủ

Biểu hiện lậu ở nam giới

Sau khi bị neisseria gonorrhoeae tấn công vào cơ thể từ 3 đến 5 ngày, nam giới triển khai có các triệu chứng rõ ràng của bệnh như:

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

So với phái mạnh, lậu mủ ở chị em phụ nữ tiếp diễn khá âm thầm, kín đáo không rõ nét như với đấng mày râu. Do đó điều này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh nữ giới có thể vô tình lây nhiễm cho người khác mà chưa biết. Nếu như có dấu hiệu phái nữ có thể gặp các dấu hiệu như sau:

https://suckhoetoday.amebaownd.com/posts/11386654

https://suckhoe.3rin.net/benh-xa-hoi/dieu-tri-benh-lau

http://tu-van-suc-khoe.byethost31.com/chua-tri-benh-lau-bang-cong-nghe-hoi-phuc-gene-dha/

https://kieu.tribe.so/user/bieuhiencuabenhlau

https://khamnamkhoathaiha.page.tl/con-duong-lay-truyen-cua-benh-lau.htm

http://opr.provincia.caserta.it/web/ytesuckhoe/home/-/blogs/trieu-chung-va-%c4%91ieu-tri-benh-lau

Di chứng của lậu mủ

Lậu nếu không được điều trị ngay từ giai đoạn đầu sẽ biến đổi sang giai đoạn mãn tính, người bệnh có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau phần bẹn mạn tính. Lậu mãn tính rất khó điều trị, và dễ mắc bệnh trở lại.

Lậu cầu khuẩn thời điểm mới vào cơ thể nó sẽ cư trú ở niệu đạo nhưng sau đó nhanh chóng đi lại, đã thâm nhập đến nhiều bộ phận khác gây ra viêm tất cả đường tiết niệu (viêm niệu đạo, bàng quang, viêm thận, bệnh viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo…) ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thế đàn ông.

Vi khuẩn lậu là tác nhân gây nên các chứng bệnh như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…khiến đấng mày râu đau rát lúc sinh hoạt tình dục, bắn tinh đau, “dương khí” lẫn máu… đấng mày râu khó tiến hành trọn vẹn vai trò của mình, tác động đến sức khỏe sinh lý của đấng mày râu.

Với các bệnh nam khoa trong trường hợp đàn ông không được chữa trị kịp thời và chuẩn xác sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh như: ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, tránh khỏi số lượng và chất lượng tinh trùng…tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của đấng mày râu, có thể còn là gây ra bệnh vô sinh.

Phái mạnh mắc bệnh lậu khả năng bị hội chứng suy giảm đề kháng hiv-aids cao hơn nhóm người thông thường khác.

Vi khuẩn lậu là nguyên nhân vượt bậc gây ra các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng,…

Đây là một số căn bệnh viêm phụ khoa rất nguy hiểm, gây nhiều di chứng có sự liên quan đến sinh nở của phái nữ như: bội nhiễm huyết, sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nghén phát triển chậm, có khi còn là vô sinh hiếm muộn thứ phát.

Nữ giới mắc bệnh lậu nếu không chữa khỏi hẳn trước thời điểm “vượt cạn” sẽ dẫn đến tương đối nhiều vấn đề như trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ, mắc lậu mủ bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não…

http://benhlau.biz/xet-nghiem-benh-lau-o-dau.html

https://suckhoedoisong.bcz.com/gia-tien-chua-benh-lau-tai-phong-kham-thai-ha/

https://linkhay.com/link/2754367/kham-va-chua-lau-o-dau-tot-tai-ha-noi

https://suckhoeyte.site123.me/blog/chua-benh-lau-gia-khoang-bao-nhieu-tien

http://suckhoecongdong.freeblog.biz/2020/05/08/benh-lau-chua-o-dau/

https://leetcode.com/user8281j/

https://www.techrum.vn/members/chua-benh-lau-o-ha-noi.135956/about

Giải pháp phòng ngừa bệnh lậu

Hiện tại, vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu, chính vì việc phòng ngừa lậu mủ là cực kỳ cần thiết. Dưới đây là cách phòng bệnh hữu hiệu nhất:

Lậu mủ có thể được chữa lành nếu như nhận biết bệnh sớm và kịp thời, bằng nhiều phương pháp khác nhau như: điều trị nội khoa, chữa trị bằng tây y, điều trị bằng kỹ thuật dha(là phương phápđiều trị bệnh lậu bằng bức xạ nhiệt, thông qua kĩ thuật điện nhiệt trường sản xuất ra ra trường điện từ với tần số cao tác động vào vùng viêm nhiễm và tăng có khả năng phục hồi trao đổi chất của cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch trong cơ thể) …. Trong đó, dha được xem là cách tân tiến và hiện đại nhất, có thể diệt trừ triệt để neisseria gonorrhoeae.vi khuẩn bệnh lậu là vi khuẩn rất dễ kháng thuốc, do đó vậy trong quá trình chữa trị bệnh nên cố gắng tuyệt đối làm theo phương pháp chữa, nếu như để lậu cầu khuẩn nhờn thuốc thì rất khó cho việc điều trị trong tương lai.

Mụn cóc sinh dục và những điều cần biết

http://suckhoegioitinh.net/chi-phi-chua-benh-lau.html

https://linkhay.com/link/2703684/gia-tien-chua-benh-lau-het-bao-nhieu-tien

https://benhlau.biz/chi-phi-chua-benh-lau.html

https://blogsuckhoe.simdif.com/chi_phi_chua_benh_lau.html