Khỏe hàng ngày

Chi phí phá thai mất bao nhiêu tiền?

Chi phí nạo phá thai là một trong những vấn đề được rất nhiều người bận tâm, nhất là một vài người đang có ý định nạo phá thai ngoài ý muốn. Nhiều phụ nữ vì ham rẻ nên khi có thai ngoài ý muốn đã tìm tới các cơ sở y tế kém uy tín. Việc này ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe vì chất lượng của các khu vực này không được kiểm chứng, khi xảy ra sự cố cũng không thể cấp cứu và giải quyết sớm. Điều đó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các chị em mà còn gây ra nhiều tác hại về sau. Để giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về chi phí nạo pha thai mat bao nhieu tien, các chuyên gia tại cơ sở y tế đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong nội dung dưới đây.

Chi phí phá thai tốn bao nhiêu tiền năm 2022?

Bài liên quan: phá thai ở đâu

Chi phi pha thai la bao nhieu? Mức phí nạo phá thai thường sẽ giao động vì để thực hiện phá thai an toàn, bác sĩ cần phải căn cứ vào từng thể trạng của mỗi người cũng như tình trạng thai sau đó đưa ra giải pháp thích hợp. Tại mỗi một trung tâm y tế cũng sẽ có mức phí chênh lệch khác nhau tùy thuộc vào môi trường trang thiết bị. Những yếu tố quyết định tới phí nạo phá thai như sau:

Mức phí phụ thuộc vào các xét nghiệm trước khi phá thai

Trước khi nạo phá thai các chuyên gia thực hiện những xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước giải, siêu âm…để chắc hẳn chị em có đủ điều kiện sức khỏe. các xét nghiệm này cũng sẽ tính trong phí phá thai.

Phí phụ thuộc vào phương pháp nạo phá thai

Đây là nguyên do quyết định không nhỏ đến giá thành phá thai. Tùy vào mỗi lứa tuổi thai và tình trạng sức khỏe của phụ nữ có bầu mà bác sĩ sẽ chỉ dẫn biện pháp nạo phá thai khác nhau. Cụ thể như sau:

Sử dụng đối với các tình huống thai dưới bảy tuần tuổi. Bác sĩ sẽ cho thai phụ uống thuốc hai lần. Lần thứ nhất để làm ngừng sự tiến triển của thai và lần thứ 2 để tăng cường co bóp tử cung và đào thải thai ra ngoài. phương pháp này có mức giá thành thấp nhất và cách tiến hành cũng tương đối dễ dàng, hạn chế được ảnh hưởng của thiết bị y tế đến bộ phận sinh sản.

Chỉ định đối với một vài thai dưới tám tuần tuổi. Bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút nhỏ để đưa vào tử cung nữ giới, thăm dò và tìm vị trí thai, đầu còn lại được nối với máy bơm để hút thai ra ngoài. tất cả quy trình sẽ diễn ra từ 15 – 20 phút.

Giá thành hút thai sẽ cao hơn so với phá thai bằng thuốc do kỹ thuật phức tạp hơn.

Nạo thai ẩn chứa nhiều rủi ro nên hiện ít được thực hiện. giải pháp này cũng chỉ được áp dụng đối với một số trường hợp thai đã quá lớn, không thể tiến hành những phương pháp khác. Thầy thuốc sẽ dùng một dụng cụ y tế giống chiếc thìa đưa vào trong tử cung tiếp đó nạo thai ra ngoài. liệu pháp này mong muốn chuyên gia y tế phải có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn mới có thể làm giảm được nguy cơ biến chứng.

Giá thành phụ thuộc vào địa điểm chữa

Tiến hành nạo phá thai tại những trung tâm y tế chuyên khoa, có dụng cụ y tế hiện đại, đảm bảo vô trùng, chuyên gia y tế tay nghề cao sẽ có mức chi phí cao hơn.

Ngoài ra, các dạng kháng sinh, chống viêm nhiễm được chỉ định cũng sẽ tính trong mức phí phá thai.

Vừa rồi là những giới thiệu của chúng tôi về phí nạo phá thai một lần mất bao nhiêu tiền.