Khỏe hàng ngày

Chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền tất cả?

Khi có ý định đi khám nam khoa, nhiều nam giới cứ lo sợ, lo lắng về mức chi phí mà mình phải trả nên có tâm lý ngại ngần chưa đi thăm khám. Thực tế thì chi phí khám nam khoa cũng không quá cao, tùy vào từng trường hợp cụ thể, để biết chính xác thì bệnh nhân nên đi thăm khám tại những địa chỉ y tế chất lượng. Vậy chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền? Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ tư vấn cho các bạn.

Khám nam khoa là gì?

Khám nam khoa là việc thăm khám nhằm giúp nam giới nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có phát hiện, nghi ngờ có bệnh lý nam khoa nào, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều bệnh lý nam khoa mà nam giới dễ mắc phải như các bệnh về bao quy đầu, tuyến tiền liệt, bệnh tinh hoàn, bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh về đường tiết niệu, bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh về rối loạn chức năng sinh dục…

Việc khám nam khoa sẽ giúp bác sĩ kịp thời đưa ra phương pháp điều trị thích hợp với từng trường hợp. Hơn nữa, khám nam khoa sẽ giúp nam giới nắm rõ được cách chăm sóc, vệ sinh bộ phận sinh dục nhằm giúp bảo vệ sức khỏe.

Khi nam giới đi khám nam khoa mà nắm rõ về tình trạng sức khỏe của mình thì sẽ giúp tâm lý thoải mái hơn do không phải lo sợ, lo nghĩ rằng mình mắc phải bệnh lý nam khoa nào đó.

Để bảo vệ sức khỏe, nam giới nên chủ động đi khám nam khoa hoặc đi khám nam khoa ngay khi có các triệu chứng như: Xuất hiện mụn, nốt sần, u nhú… tại bộ phận sinh dục; có cảm giác đau rát, nóng, buốt khi đi tiểu… hoặc nghi ngờ có biểu hiện của bệnh xã hội.

Các bệnh lý nam khoa ở nam giới hình thành do rất nhiều nguyên nhân, nào là do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, do quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ… hoặc do sử dụng sản phẩm vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.

Những bệnh lý này đều có thể dẫn đến rất nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe sinh sản. Vì vậy, việc làm cần thiết đối với nam giới là chủ động đi khám nam khoa.

Thông thường, khám nam khoa sẽ có các hạng mục thăm khám sau:

Khám sức khỏe tổng quát

Khám cơ quan sinh dục

Làm các xét nghiệm có liên quan

Nam giới trước khi đi khám nam khoa cũng cần chú ý chuẩn bị tâm lý ổn định, lựa chọn địa chỉ khám uy tín, mặc những loại trang phục rộng rãi, chuẩn bị các giấy tờ có liên quan và cần nhịn ăn trước khi làm xét nghiệm.

Xem thêm:

cách chữa bệnh nam khoa hiệu quả

Liệt dương có chữa được không?

Chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền?

Đây là một trong những vấn đề của nhiều nam giới quan tâm khi có ý định đi khám nam khoa. Do tâm lý ngại ngần về mức chi phí nên cũng có không ít nam giới lựa chọn khám tại những địa chỉ không uy tín và gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Về vấn đề này, rất khó đưa ra câu trả lời bởi chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể:

Hạng mục thăm khám

Khám nam khoa có rất nhiều hạng mục, từ hạng mục thăm khám cơ bản đến hạng mục thăm khám chuyên sâu. Nếu chọn hạng mục khám cơ bản thì mức chi phí thường sẽ thấp hơn so với hạng mục khám tổng quát, chuyên sâu.

Chi phí làm xét nghiệm

Ở mỗi bệnh lý khác nhau sẽ có các phương pháp xét nghiệm khác nhau tùy vào từng trường hợp. Chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào yếu tố này. Có rất nhiều phương pháp xét nghiệm trong quá trình khám nam khoa như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch niệu đạo… Ngoài ra cũng có thêm một số xét nghiệm khác tùy vào việc bác sĩ chỉ định thêm.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền là tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Việc thăm khám các triệu chứng, biểu hiện của bệnh ở giai đoạn đầu thường diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn, ít tốn kém hơn so với những trường hợp bệnh có dấu hiệu, triệu chứng diễn ra phức tạp và phải thăm khám trong thời gian dài.

Do đó, nam giới nên đi khám nam khoa ngay khi bệnh ở mức độ nhẹ để giúp việc thăm khám diễn ra nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm được chi phí tối đa.

Cơ sở thăm khám

Có rất nhiều cơ sở thăm khám nam khoa nhưng nếu không chú ý, nam giới có thể lựa chọn phải những cơ sở không uy tín. Thường thì những cơ sở khám nam khoa uy tín, tin cậy sẽ có chi phí cao hơn nhưng đảm bảo về kết quả khám. Còn tại những cơ sở khám không uy tín lại có mức giá thấp hơn và kết quả khám không đảm bảo.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới nên lựa chọn cơ sở khám nam khoa uy tín, chất lượng để kết quả khám thuận lợi, chính xác, vừa giúp mang lại tâm lý tự tin, vừa giúp tiết kiệm được chi phí và để tránh những chi phí phát sinh khác.

Nhu cầu của người bệnh

Tùy vào nhu cầu của bệnh nhân mà sẽ có những lựa chọn thăm khám khác nhau. Do đó, mức chi phí khám nam khoa sẽ có sự chênh lệch và không giống nhau, bệnh nhân có thể lựa chọn dịch vụ thăm khám khác nhau tùy vào nhu cầu.

Ngoài ra, trong quá trình khám nam khoa, nếu phát sinh thêm chi phí nào khác thì bệnh nhân cũng cần chi trả mức phí đó. Lưu ý nam giới nên chuẩn bị thêm một số khoản phí khác như tiền thuốc, tiền sử dụng dịch vụ khám thêm (nếu có nhu cầu)…

Như vậy, để biết chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền thì nam giới nên đi thăm khám tại cơ sở y tế uy tín. Nếu còn vấn đề gì cần thắc mắc, các bạn hãy nhắn tin cho các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà hoặc gọi điện đến số 0365 116 117  nhé.