Khỏe hàng ngày

Chế độ ăn cho người bị tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng bị chít hẹp, cản trở sự di chuyển của trứng vào tử cung. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng  có thể gây vô sinh cho nữ nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tắc vòi trứng, có thể kể đến các nguyên nhân như:

Có thể nhận biết tắc vòi trứng thông qua  một vài dấu hiệu như: rối loạn kinh nguyệt, có cảm giác khó chịu ở bụng,… Ngoài ra người bị bệnh tắc vòi trứng cũng có thể có một vài biểu hiện khác như: đau khi giao hợp, dịch âm đạo ra nhiều, quá trình tiểu tiện bị rối loạn, một số trường hợp còn bị trầm cảm… gây ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống.

Bạn nên biết: Tắc vòi trứng có chữa được không?

 

Là một người phụ nữ thông minh thì phải biết tự chăm sóc cho bản thân mình, có lối sống và chế độ ăn uống hợp lí, khoa học .

Chế độ ăn uống cho người bị tắc vòi trứng không những phải duy trì sự cân bằng trao đổi chất trong cơ thể mà hơn nữa phải bổ sung chất dinh dưỡng để phát triển cơ, có lợi cho việc chữa trị bệnh.

Trong các bữa ăn nên ăn những đồ ăn có chứa đầy đủ vitamin A, B, C, sắt và canxi… Nên uống nhiều nước hơn, không nên uống rượu bia. Ăn nhiều trái cây, rau củ quả tươi, thịt, cá,…Trong bữa ăn hàng ngày cũng nên thêm tỏi vì tỏi giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch, giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể.

Để cải thiện lưu lượng máu, tăng lưu thông khí huyết, phá vỡ tắc nghẽn ở vòi trứng nên ăn gừng, tỏi, quế. Tuy nhiên với những người nóng trong thì không nên ăn. Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm rán, cháy…

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lí bạn cần chú ý một số điều sau để phòng tránh tắc vòi trứng:

Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã hiểu hơn về bệnh tắc vòi trứng và có chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, lành mạnh để có sức khỏe tốt.

Chúc bạn luôn vui khỏe!