Khỏe hàng ngày

Cắt trĩ bằng laze hết bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Cắt trĩ bằng laze là phương pháp điều trị bệnh trĩ không cần dao mổ. Phương pháp cắt trĩ bằng laze khá an toàn, hiệu quả và ngày càng được áp dụng rộng rãi. Vậy cắt trĩ bằng laze hết bao nhiêu tiền? Cũng như ưu nhược điểm của phương pháp này là gì hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.
Có thể bạn quan tâm: cách chữa bệnh trĩ tại nhà mang lại hiệu quả cao

Phương pháp cắt trĩ laze là gì?

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng các chùm lazer CO2, tác động trực tiếp hoặc gián tiếp để loại bỏ búi trĩ.

Cắt trĩ bằng laze bao gồm 3 loại chính:

Cắt trĩ bằng cách sử dụng lazer CO2

Một chùm tia lazer mạnh sẽ được tạo ra bằng dòng điện mạnh thông qua hệ thống ống kính chứa CO2. Phương pháp này có thể thực hiện theo 2 chế độ là:

Chế độ cắt: Các tia lazer sẽ chia nhỏ các mô của búi trĩ để cắt nên không làm ảnh hưởng đến các mô xung quanh.

Chế độ bốc hơi: Cơ chế tác động của phương pháp này là làm bay hơi tại các búi trĩ có chứa nước, giảm điện tích tại các búi trĩ từ đó ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Cắt trĩ bằng sử dụng tai lazer ND (Can thiệp trực tiếp)

Sử dụng tia lazer tác động trực tiếp lên búi trĩ sau đó loại bỏ hoàn toàn mà không làm tổn thương đến các mô xung quanh.

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, hiệu quả, chính xác và ít gây chảy máu.

Cắt trĩ bằng sử dụng tai lazer ND (Can thiệp gián tiếp)

Phương pháp này được đánh giá là không hiệu quả bằng cách sử dụng lazer CO2. Các tia lazer không tác động trực tiếp lên búi trĩ mà sử dụng các tia lazer xuyên thấu để loại bỏ búi trĩ.

Ưu nhược điểm của phương pháp cắt trĩ bằng lazer

Phương pháp cắt trĩ bằng lazer được áp dụng ngày càng phổ biến, bao gồm những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm:

Phương pháp này có thể áp dụng đối với trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ 2 – 3. Trường hợp trĩ độ 4 ít được áp dụng.

Điều trị hiệu quả, triệt để và ít tái phát.

Thời gian điều trị nhanh, không cần nằm viện.

Quá trình bình phục nhanh.

Nhược điểm

Hầu như chỉ điều trị được tình trạng bệnh trĩ độ 2,3. Trường hợp bệnh phát triển nặng sẽ ít mang lại hiệu quả.

Chi phí điều trị tương đối cao.

Có thể gây chảy máu và đau đớn cho người bệnh.

Chi phí cắt trĩ bằng lazer hết bao nhiêu tiền? Có đắt không?

Rất khó để đưa ra một con số cụ thể cho chi phí chữa bệnh trĩ bằng lazer. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng bệnh, cơ sở điều trị, trình độ bác sĩ, dịch vụ khám chữa bệnh,…

Để xác định được chi phí điều trị bệnh trĩ bằng lazer, người bệnh có thể căn cứ theo những tiêu chí cơ bản sau:

Tình trạng phát triển của bệnh: Bệnh trĩ càng để lâu, búi trĩ phát triển lớn sẽ gây sa nghẹt, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn. Lúc này việc điều trị bệnh thường phức tạp và tốn kém hơn.

Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên bạn khi thấy xuất hiện những biểu hiện của bệnh, bạn nên đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Cơ sở điều trị: Để điều trị bệnh hiệu quả, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có trang thiết bị y tế hiện đại. Không nên vì ham rẻ mà tìm đến những cơ sở kém chất lượng. Lúc đó, bệnh sẽ rất dễ biến chứng, tái phát, chi phí điều trị bệnh chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.

Trình độ bác sĩ: Những cơ sở y tế chất lượng, hội tụ đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, dày dặn sẽ mang lại kết quả điều trị triệt để hiệu quả hơn. Chi phí điều trị bệnh sẽ cap hơn song kết quả nhận lại chắc chắn sẽ không khiến người bệnh thất vọng.
Có thể bạn quan tâm: mổ trĩ xong nên ăn gì thì tốt?

Trên đây là những chia sẻ về chi phí điều trị bệnh trĩ bằng lazer. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích phục vụ cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 trực tiếp tới phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.