Khỏe hàng ngày

Cách trị ngứa vùng kín tại nhà bằng thảo dược tự nhiên

Mấy ngày gần đây phòng khám đa khoa thái hà nhận được nhiều các thắc mắc về tình trạng ngứa ngáy 2 bên mép chỗ kín ở nữ giới vào buổi tối hoặc thỉnh thoảng có nổi mẩn đỏ ở rìa bẹn. Như vậy nữ giới đang bị bệnh gì và trị ngứa vùng kín tại nhà như thế nào? Để trả lời vấn đề này, mời độc giả cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau của chúng tôi nhé.

Căn nguyên gây nên ngứa ngáy hai bên mép chỗ kín

Mọc mụn ngứa âm đạo như sùi mào gà, mụn rộp, mụn cóc…là một vài bệnh xã hội hay bệnh ngoài da đều gây ngứa ngáy chỗ kín. Bạn nên xem cụ thể bài viết mọc mụn ngứa vùng kín là gì? Để biết căn nguyên, triệu chứng và cách chữa.

Ngứa vùng kín do rận mu: thường ngứa ngáy ở phần lông vùng kín, nhìn sát bề mặt da có một số đốm đỏ do rận hút máu. Rận mu có thể truyền nhiễm qua quan hệ tình dục hoặc dùng chung chăn mền, quần áo… vậy làm thế nào để đào thải sạch rận mu.

Phái nữ nên làm sao khi bị ngứa ngáy hai bên mép chỗ kín

Nữ giới khi bị ngứa ở vùng kín, bạn lưu ý một vài thói quen trong sinh hoạt sau đây và sửa đổi chúng trong trường hợp cần thiết. Một số việc làm này sẽ giúp trạng thái ngứa hai bên mép chỗ kín không bị trầm trọng hơn. Một vài chú ý bao gồm:

Cách chữa ngứa ngáy 2 bên mép vùng kín tại nhà

Chị em có thể sử dụng một số bài phương thuốc dưới dây, vốn được cho là có lợi ích chữa trị đối với hiện trạng ngứa rát ở hai mép vùng kín.

Chữa trị ngứa ngáy hai mép vùng kín với thược tương

Lá trầu không chứa tinh dầu với thành phần thuốc kháng sinh tự nhiên, có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, hiệu quả trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng, nấm âm đạo candida, bệnh vảy nến… cách sử dụng phổ biến của lá trầu không để trị ngứa ở vùng kín là sắc lấy nước lá và vệ sinh chỗ kín 2 tới 3 lần trên tuần.

Phái nữ chú ý khi rửa âm hộ với nước lá trầu không cần tránh việc ngồi ngâm vùng kín trong nước rửa quá lâu. Hành động này giúp giảm thiểu sự thâm nhập của vi khuẩn có hại vào sâu bên trong, giảm nguy cơ viêm nhiễm phần phía trong âm đạo sẽ khó chữa trị hơn ngứa ngáy ở hai mép chỗ kín.

Chữa trị ngứa hai mép chỗ kín với mật ong nguyên chất

Mật ong rừng không những giàu dinh dưỡng mà còn được coi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên tuyệt vời. Với có khả năng ức chế hoạt động của vi trùng, nấm có hại cho chỗ kín, mật ong rừng được rất nhiều nữ giới tin tưởng ứng dụng để chăm sóc khu vực mẫn cảm.

Bôi mật ong rừng nguyên chất lên vùng kín và xoa bóp nhẹ nhàng, rửa sạch với nước ấm giúp làm sạch vùng kín dịu nhẹ nhất, giảm mùi hôi và giúp ích điều trị các biểu hiện nhiễm trùng, ngứa rát chỗ kín.

Điều trị ngứa rát hai mép chỗ kín với lá lốt

Tất bát có chứa những thành phần có công dụng kháng viêm, sát khuẩn, giảm đau, có thể sử dụng để giảm hiện trạng ngứa, khí hư ra nhiều và tống xuất mùi hôi ở vùng kín. Cách làm dễ dàng nhất để giảm ngứa âm đạo với lá lốt là đun lá lấy nước để vệ sinh vùng “tam giác mật”. Bên cạnh đó, bạn có thể hợp nhất lá lốt với phèn chua và đun lấy nước để xông hơi vùng kín. Khi xông hơi cần thực hiện kỹ càng để không bị bỏng da vùng kín.

Chữa trị hiện trạng ngứa rát hai mép chỗ kín với yaourt

Nếu như bạn đang bị ngứa rát bứt rứt, đặc biệt là phần 2 bên mép của vùng kín. Những cơn ngứa ngáy này làm bạn khó chịu cả ngày, có khi còn là mất ngủ. Yaourt sẽ là một liệu pháp hiệu quả có thể giảm ngứa rát và xoa dịu khu vực này lập tức. Để giảm ngứa ở vùng kín bằng sữa chua, bạn nên sử dụng sữa chua không đường và thoa lên chỗ kín sau thời điểm đã rửa sạch khu vực này.

Chị em tiến hành điều trị trong ước lượng 1 tuần. Nếu như không thấy đỡ hơn hãy trong thời gian ngắn đi khám để kiểm tra mẫu dịch tiết và xác định nồng độ ph trong âm đạo để nhận biết bệnh. Chuyên viên y tế có thể khuyến nghị chữa trị bằng thuốc antibiotic dạng uống kết hợp kem bôi dựa theo từng tình trạng và nguyên nhân gây bệnh.

Tìm hiểu thêm: trị ngứa vùng kín bằng nước muối như thế nào?

Nữ giới không nên tự ý sử dụng các loại thuốc dân gian chữa trị ngứa vùng kín vì niêm mạc âm đạo rất nhạy cảm. Bất kể các loại thuốc được xoa lên vùng kín hoặc thuốc uống điều trị đều cần qua kê đơn bởi chuyên gia. Hi vọng những thông tin người viết đưa ra đã phần nào trả lời được nghi vấn của độc giả. Mong bạn mau sớm tìm được nguyên do và phương pháp chữa trị thích hợp cho tình trạng đang mắc phải. Cảm ơn phái nữ đã lắng nghe những chia sẻ của phòng khám đa khoa thái hà.

http://khoehangngay.com

http://khoehangngay.com/cach-che-bien-mon-ngon-tu-hau-sua/