Khỏe hàng ngày

Cách phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phá thai bằng thuốc được nhận xét là an toàn hơn so với cách nạo hút thai do giảm thiểu xác suất ảnh hưởng của dụng cụ y tế đến cơ quan sinh dục phụ nữ. nhưng mà, điều đó không nghĩa là phương pháp này không ảnh hưởng gì đên sức khỏe của chị em. Vậy cách phá thai bằng thuốc an toàn không, nữ giới hãy cùng các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Thái Hà tham khảo chi tiết hơn trong nội dung bài viết này.

Cách phá thai bằng thuốc cụ thể

Biện pháp phá thai bằng thuốc sẽ được thực hiện an toàn nếu áp dụng đối với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, phụ nữ có bầu không mắc những chứng bệnh về tim mạch, bệnh gan, huyết áp, mất máu nặng, thai nằm ngoài tử cung…

Trước khi phá thai chị em sẽ được khám sức khỏe tổng thể và siêu âm xác định tình trạng thai để chắc chắn đủ môi trường tiến hành liệu pháp này.

Nhìn chung, nạo phá thai bằng thuốc không phức tạp như những liệu pháp nạo thai, hút thai do không cần tác động ngoại khoa của dụng cụ y tế tới tử cung, cổ tử cung. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng không phải nằm trên bàn phẫu thuật mà có thể về nghỉ ngơi tại nhà vì vậy giảm bớt cảm giác hoang mang.

Biện pháp này tuy khá đơn giản tuy vậy vẫn cần sự theo dõi của các chuyên gia, các chị em không được tự tiện thực hiện tại nhà vì có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng không hề nhỏ.

Các bước để nạo phá thai bằng thuốc an toàn hiệu quả

Để phá thai bằng thuốc an toàn, các chuyên gia sẽ tiến hành thông qua các bước sau:

Vừa rồi là một số chia sẻ của bác sĩ về cách phá thai bằng thuốc an toàn. Do dung lượng bài viết đã hết nên nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, câu trả lời hãy liên hệ ngay đến cơ sở y tế Thái Hà.