Khỏe hàng ngày

Cách phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc?

Cách phá thai 1 tháng tuổi không hề dễ thực hiện như chị em vẫn nghĩ bởi thực tế các thủ thuật phá thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cũng như sức khỏe của phụ nữ. song, nếu bắt buộc phải bỏ thai nữ giới cũng nên cân thực hiện khi thai còn nhỏ, tránh trường hợp phá thai khi bào thai đã có kích thước to và bám chắc vì có thể gây nên nhiều hệ lụy khôn lường. Hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà nghiên cứu cụ thể hơn vấn đề này trong nội dung bài viết này.

Tìm hiểu về phá thai 1 tháng tuổi

Chị em phụ nữ phá thai 1 tháng tuổi đều bắt nguồn từ việc mang bầu ngoài ý muốn. Nhiều các chị em cực kỳ khao khát được làm mẹ tuy nhiên vì một nguyên nhân bắt buộc dẫn tới việc phải bỏ đi đứa trẻ của chính mình. những nguyên nhân có thể bắt nguồn từ vấn đề sức khỏe bà mẹ như: thai bị dị tật bẩm sinh, dị dạng bẩm sinh, phụ nữ có bầu bị mắc chứng bệnh thiếu máu nặng, máu khó đông, bệnh tim, các chị em bị xâm hại tình dục dẫn tới có bầu ngoài ý muốn…Khi đó, vì lý do sức khỏe có thể chị em phụ nữ sẽ phải tiến hành bỏ thai để tránh gây nên biến chứng không hề nhỏ dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Đối với một số trường hợp bắt buộc phải phá thai thì thai mới 1 tháng tuổi được xem là thời điểm tốt nhất để thực hiện một vài thủ thuật bỏ thai vì lúc này thai đã đi vào tử cung và chúng chưa có kích thước quá lớn. song, cũng không vì thai còn nhỏ mà chị em phụ nữ tự tiện phá thai tại nhà vì rất dễ gây những hậu quả không hề nhỏ.

Liệu pháp phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

Khi phá thai 1 tháng tuổi thông thường các chuyên gia sẽ chỉ dẫn liệu pháp phá thai nội khoa bằng thuốc. Tuyệt đối không áp dụng đối với trường hợp thai dưới 4 tuần tuổi do lúc này kích thước thai còn quá nhỏ, còn có thể là thai chưa vào tử cung. Việc phá thai lúc này vô cùng dễ dẫn tới tình trạng sót thai, sót nhau thai.

Trước tiên các chuyên gia sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe và xác định tuổi thai để chắc chắn có đủ cơ hội để thực hiện phương pháp này.

Thuốc phá thai 1 tháng tuổi còn gọi là thuốc phá thai khẩn cấp, chị em phụ nữ sẽ uống thành 2 đợt như sau:

Muốn đạt được hiệu quả, phụ nữ có bầu bắt buộc phải kết hợp cả 2 loại thuốc này, không được bỏ dở giữa chừng.

Quá trình phá thai hoàn tất, nữ giới sẽ bị ra máu (có lẫn máu cục) từ 7 đến 10 ngày tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Trong một số ngày ra máu, các chị em cần làm sạch vùng kín sạch sẽ, đúng cách để phòng ngừa viêm nhiễm.