Khỏe hàng ngày

Cách mặc quần lót đúng cách giúp phòng bệnh phụ khoa

Quần lót là người bạn thân thiết hằng ngày của chị em phụ nữ. Quần chip giúp bảo vệ vùng kín, khỏi các căn nguyên có hại như virut, bụi bẩn từ không khí. Nhưng cũng là con dao 2 lưỡi khi vô tình tạo thành môi trường hợp lý cho các loại vi khuẩn vận động. Tuy nhiên, có nhiều chị em không ý thức được việc này mà thường sử dụng tùy tiện theo sở thích cá nhân, có người thích mặc quần chip dây bởi sành điệu và thời trang, có người sử dụng chúng như quần áo mặc thường ngày và chỉ vứt đi khi hỏng hay “thủng lỗ”. Thói quen sử dụng quần lót như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ khoa hay không thì không phải ai cũng biết.

Thời hạn dùng của quần chip

Để bảo đảm cho sức khỏe sinh sản của chị em, các bác sĩ chuyên hoa cho biết: Nếu như trung bình bạn mặc quần lót này một lần mỗi tuần thì khoảng nữa năm bạn nên thay quần chip này bằng quần chip mới. nghĩa là một cái quần lót bạn chỉ nên sử dụng qua 30 lần giặt thì có khả năng vứt đi.
Bên cạnh đó, quần chip dù có mặc nhiều hay không thì bạn cũng chỉ nên dùng tối đa 1 năm. Quần chip chuyên dụng cho việc tập luyện thể dục chỉ nên mặc 20 lần, còn quần chip dành cho những ngày đèn đỏ thì còn có hạn sử dụng ngắn hơn, 15 lần là có khả năng vứt đi rồi.

Mang bệnh về da do quần lót

Sử dụng quần lót quá hạn sử dụng đã được đề cập đến ở trên không chỉ gây nên benh viem phu khoa mà còn dẫn tới một số bệnh về da. Theo thống kê, 15% chị em bị chàm ở vùng da bên ngoài âm đạo mỗi năm và 45% chị em mắc các bệnh ở hông đều là do mặc quần lót cũ mà ra. Vậy vì sao sử dụng quần chip quá hạn lại gây ra nhiều vấn đề như vậy? Bài toán này không hề khó nếu chúng ta biết được rằng:

Vệ sinh quần lót, bảo vệ sức khỏe sinh sản như thế nào?

Không chỉ đơn giản bằng cách vứt bỏ những quần lót cũ, đã quá hạn sử dụng, mà bạn còn phải gìn giữ những quần chip đang sử dụng bằng cách:

Sử dụng quần lót là một quan tâm quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe phụ khoa được tốt hơn. Nếu như bạn đang dùng quần chip không đúng cách, hãy điều chỉnh lại cho thích hợp nhé!

Bài liên quan: Các bệnh phụ khoa ở nữ giới

Save