Khỏe hàng ngày

Cách điều trị bệnh trĩ với 3 loại thảo dược dễ kiếm

Bệnh trĩ là một bệnh lý rất phổ biến hiện nay do thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách của nhiều người. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái bởi những dấu hiệu dai dẳng, khó chữa. Có khá nhiều cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả, tùy vào từng cấp độ bệnh mà có thể áp dụng các phương pháp ngoại khoa hoặc nội khoa phù hợp.

Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc tự nhiên dễ kiếm để điều trị bệnh trĩ, giúp mang lại hiệu quả tích cực. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái hà sẽ tổng hợp giúp bạn 3 loại thảo dược dễ kiếm giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Cách chữa bệnh trĩ bằng những dược liệu dễ kiếm

Điều trị trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn có tên là Ngư tinh thảo là loại thảo dược rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng trồng tại vườn hay mua ngoài chợ với giá thành rất rẻ, chỉ khoảng vài ngàn đồng một mớ.

Tinh dầu diếp cá chứa hợp chất decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Vì vậy diếp cá được dùng trong việc điều trị táo bón, bệnh trĩ, chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa…

Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, người bệnh có thể áp dụng theo một số cách sau:

Chữa trĩ hiệu quả bằng củ nghệ tươi

Dân gian coi nghệ là thần dược trong việc làm hàn gắn vết thương, nhanh lên da non, hạn chế sẹo,  do khả năng kháng viêm, sát khuẩn, giảm nhiễm trùng tuyệt vời của tinh chất curcumin có trong củ nghệ.

Cách điều trị bệnh trĩ bằng củ nghệ bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: một củ nghệ tươi, hai bó nhỏ rau diếp cá, 3-4 quả sung già bổ đôi, một chút muối ăn.

Cách thực hiện:

Có thể kết hợp thêm lá ngải cứu và lá sung nếu có.

Đem tất cả các nguyên liệu trên cho vào một nồi sạch đun dôi cùng với 2 lít nước.

Sau khi nước sôi tầm 5 phút thì tắt bếp, bắc ra, để nước nguội bớt rồi dùng để xông trực tiếp hậu môn trong vòng 15 – 20 phút.

Khi xông, không ngồi xổm mà đặt nồi nước dưới chiếc ghế khoét một lỗ đường kính tầm 10cm. Khi nước nguội dần, đổ nước từ bô sang thau hoặc chậu, nếu cần có thể pha thêm một ít nước cho bớt nóng, sau đó ngâm hậu môn thêm 15 phút nữa.

Cuối cùng dùng khăn mềm thấm lau khô hậu môn. (Nên nấu và xông vào cuối ngày, lúc đói bụng, sau khi tập thể dục hoặc đi bộ).

Chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng quả sung

Sử dụng quả sung cũng là một trong số những cách điều trị bệnh trĩ đơn giản được nhiều người áp dụng.

Theo Đông y, quả sung tươi có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… 

Quả sung cũng chứa rất nhiều vitamin, fractoza và dextroza…có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị chứng táo bón.

Nhựa từ trái sung tươi có tác dụng rất tốt trong việc làm co búi trĩ.

Như đã hướng dẫn ở trên, trái sung tươi được kết hợp để nấu nước xông hậu môn. Đối với bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ, nếu kiên trì thực hiện các búi trĩ sẽ co, tự tiêu trong hậu môn rồi lành hẳn.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ăn trực tiếp trái sung tươi hay chế biến thành món sung muối để bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày.

Ngoài các cách điều trị bệnh trĩ trên, để phòng tránh bệnh cần thiết lập một thói quen sinh hoạt và có chế độ ăn uống hợp lý:

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về cách chữa bệnh trĩ đơn giản bằng 3 loại thảo dược dễ kiếm.

Để tìm hiểu thêm về bệnh trĩ cúng như các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Thái Hà tại địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác nhất

Xem thêm chi tiết tại: http://cachchuabenhtri.net.vn/tong-hop-cac-cach-chua-benh-tri-hieu-qua-nhat-hien-nay-1023.html