Khỏe hàng ngày

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ

Sùi mào gà ở nữ rất khó phát hiện, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Sau đây, các chuyên gia về bệnh xã hội xin chia sẻ với bạn gái những thông tin về cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả.

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến, gây nên bởi vi rút HPV.

Sùi mào gà có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, do đặc điểm cấu tạo sinh dục nữ thường phức tạp, các triệu chứng sùi mào gà giai đoạn đầu không rõ ràng nên bệnh nhân thường phát hiện muộn, điều trị sùi mào gà ở nữ phức tạp hơn so với nam giới.

Sùi mào gà ở phụ nữ và những điều cần biết

Virus HPV xâm nhập vào cơ thể sau từ 2-9 tháng sẽ bắt đầu gây nên các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ như sau:

Chú ý: Sùi mào gà ở nữ nếu không được điều trị sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí là nguy cơ ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng chị em.

=> Xem thêm về bệnh sùi mào gà ở nam giới

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có thể tiến hành điều trị bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách điều trị sùi mào gà ở phụ nữ phổ biến:

Thuốc được bôi vào những vị trí có nốt sùi cho đến khi chúng chuyển thành màu trắng (hoặc nâu). Sau một thời gian nhất định (khoảng từ 1-3h) bạn gái cần phải rửa sạch thuốc để tránh làm loét da.

Chú ý: Thuốc có thể gây nên những tổn thương trầm trọng cho da nên chị em không thể bôi thuốc này vào cổ tử cung, trong âm đạo hoặc hậu môn.

Sử dụng dòng điện cao tần đốt các mụn sùi mào gà, tránh gây tổn thương cho nữ giới. Phương pháp này đơn giản và hiệu quả trong loại trừ thể sùi khô. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra tổn thương lớn và sẹo, sau khi đốt da lâu hồi phục.

Laser điều trị sùi mào gà triệt để, khó tái phát phù hợp với người có mụn sùi to, mọc độc lập nhưng bề mặt sau khi đốt phục hồi chậm, dễ bị viêm nhiễm.

Nitơ lỏng đông lạnh các tế bào da bị tổn thương, khiến vùng da bị phù nề và rụng đi sau từ 7-10 ngày. Thời gian áp lạnh mất từ 5-15 phút, có thể gây đau và chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ.

ALA-PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có ưu điểm vượt trội so với các phương pháp thông thường như: Thời gian điều trị ngắn, không gây đau, không để lại sẹo, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bệnh khó có khả năng tái phát.

ALA-PDT đã và đang được ứng dụng điều trị sùi mào gà tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Bạn nữ có biểu hiện của sùi mào gà có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Phòng tránh sùi mào gà

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích được cho các chị em phụ nữ về cách điều trị sùi mào gà. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.