Khỏe hàng ngày

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà giúp bệnh nhanh khỏi

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà được nhiều người lựa chọn vì nó đáp ứng tâm lý e ngại với căn bệnh khó nói này. Trong bài viết này, chuyên gia phòng khám trĩ xin hướng dẫn đến bệnh nhân cách trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất.

Trĩ là tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở khu vực hậu môn, chúng suy yếu dần và sa xuống, hình thành nên các búi trĩ. Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây nhiều phiền toái đến sinh hoạt và cuộc sống, đe dọa những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Điều trị bệnh trĩ tại nhà là mong muốn của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, nhiều người do không biết cách mà lại để cho bệnh diễn biến nặng ra. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể dành cho bệnh nhân để điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả.

Xem thêm: Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá http://phongkhamthaiha.com/cach-chua-tri-benh-tri-bang-rau-diep-ca-don-gian-hieu-qua-102139.html

Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian.

Rau diếp cá, lá thiên lý non, cây sung… là những bài thuốc dân gian có thể chữa bệnh trĩ tại nhà.

Rau diếp cá:

Bạn có thể dùng rau diếp cá rửa sạch, giã nát và đắp vào búi trĩ hậu môn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước lá rau diếp cá rồi xông hậu môn, khi nước này nguội thì đem rửa búi trĩ.

Lá thiên lý non:

Đem 100g lá thiên lý non giã nhỏ với 10g muối ăn, sau đó bọc vào miếng vải mùng và lấy 300g nước lọc hỗn hợp. Dùng nước này rửa búi trĩ, thậm chí có thể dùng một cái bông gạc băng vào búi trĩ, để qua đêm.

Quả sung:

Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng quả sung rất đơn giản, bạn chỉ việc ăn từ 1-2 quả sung lúc đói kết hợp với việc nấu nước lá sung ngâm từ 15-20 phút khi nước ấm.

Chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt và làm việc.

Xem thêm: Bệnh trĩ nên ăn gì, kiêng ăn gì? http://phongkhamthaiha.com/bi-benh-tri-nen-an-gi-va-kieng-an-gi-thuc-pham-tot-cho-chua-tri-102140.html

Hầu hết những người mắc bệnh trĩ đều là do thói quen ăn uống, sinh hoạt và làm việc không khoa học mà thành. Do đó, nếu muốn chữa khỏi bệnh trĩ, người bệnh phải điều chỉnh những thói quen này.

Lời khuyên dành cho những bệnh nhân trĩ là:

– Ăn nhiều rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều giàu mỡ…

– Tích cực vận động, luyện tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, bơi lội ít nhất 30 phút mỗi ngày. Hạn chế đứng lâu, ngồi nhiều.

– Thay đổi thói quen đại tiện, nên đại tiện vào một thời điểm cố định trong ngày, tốt nhất là vào mỗi sáng, không rặn khi đi đại tiện, vệ sinh bằng nước sạch sau mỗi lần đi.

– Mỗi tối, sau khi đã vệ sinh hậu môn sạch sẽ, bạn chườm đá lạnh vào khu vực hậu môn từ 5-10 phút cho tác dụng làm co búi trĩ hậu môn.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn đã thử áp dụng các cách chữa bệnh trĩ tại nhà nhưng không hiệu quả thì nên đi khám bác sĩ để tránh tình trạng bệnh nặng thêm, để ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.