Khỏe hàng ngày

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả nhất 2016

Trĩ là một căn bệnh thầm kín, khó nói do những triệu chứng của bệnh xuất hiện ở vùng kín đáo khiến cho người bệnh cảm thấy xấu hổ và không muốn chia sẻ cùng ai mà âm thầm chịu đựng. Do vậy, họ thường có xu hướng tìm đến các bài thuốc dân gian có tác dụng chữa khỏi bệnh trĩ, một trong số đó là cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Từ xa xưa ông cha ta đã biết đến tác dụng chữa bệnh trĩ của rau diếp cá. Thời gian gần đây, các nhà khoa học cũng phát hiện ra những công dụng khác của rau diếp cá đó là kháng khuẩn, loại bỏ ký sinh trùng và ngăn ngừa khả năng bị ung thư.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, bạn có thể áp dụng 1 trong hai cách sau hoặc áp dụng đồng thời cả hai cách để có hiệu quả tốt nhất.

Ăn sống hoặc uống nước rau diếp cá hàng ngày

Bạn nên bổ sung rau diếp cá vào bữa ăn mỗi ngày để có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất. Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch rồi ngâm vào nước muối loãng trong vòng 5 phút, sau đó vớt ra rổ để cho ráo nước rồi mới ăn.

Bên cạnh việc ăn sống rau diếp cá thì bạn cũng có thể xay nhuyễn lá diếp cá rồi lấy nước uống mỗi ngày sẽ có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

Đắp rau diếp cá

Cách chữa này được áp dụng cho những trường hợp sau:

– Đắp rau diếp cá khi búi trĩ bị ra ra bên ngoài hậu môn

– Đầu tiên, bạn hãy giã nhỏ 50 gram lá diếp cá tươi. Đồng thời tiến hành rửa sạch vùng hậu môn bằng nước muối loãn để tránh tình trạng nhiễm khuẩn. Sau đó, đắp rau diếp cá đã được giã nhỏ lên vùng hậu môn, tại những chỗ mà búi trĩ bị sa ra rồi băng lại.

Mỗi ngày bạn nên thực hiện phương pháp này 1 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá khi búi trĩ bị sưng tấy.

Bạn cần chuẩn bị 50 gram lá diếp cá. Sau đó đổ nước vào nấu, chờ đến khi nước ấm rồi tiến hành xông hơi. Sau khi xông hơi xong, bạn có thể dùng bã diếp cá đắp lên vùng hậu môn để làm giảm tình trạng đau rát do búi trĩ gây ra.

Để chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng các cách trên. Ngoài ra, trong quá trình điều trị, bệnh nhân cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế sử dụng bia rượu, đồ ăn cay nóng; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao; có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý; hạn chế tình trạng ngồi quá lâu một chỗ; khi đi đại tiện không nên dùng sức để rặn phân ra ngoài…. Nếu thực hiện tốt tất cả các biện pháp trên bệnh trĩ sẽ được đẩy lùi và bạn sẽ không bị ám ảnh bởi những triệu chứng của căn bệnh này nữa.

Lưu ý: để chữa trị bệnh trĩ hiệu quả nhất thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy, có uy tín để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân, từ đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Trên đây là những giới thiệu của các bác sĩ tư vấn sức khỏe của chúng tôi về  Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về một phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này bạn có thể gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

phòng khám uy tín tại hà nội

phòng khám đa khoa uy tín ở hà nội

phòng khám đa khoa hà nội

phòng khám đa khoa

phòng khám tư nhân

phòng khám uy tín

phòng khám tư nhân hà nội

phòng khám đa khoa tốt nhất hà nội

phòng khám hà nội

phòng khám bệnh

phòng khám uy tín