Khỏe hàng ngày

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem là gì? Trong dân gian, lá vông nem là một vị thuốc có thể chữa được nhiều bệnh lý khác nhau như mất ngủ, các bệnh ngoài da, điều trị bệnh trĩ hay trị phong thấp… Trong điều trị bệnh trĩ, lá vông nem cũng là một trong những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Vậy cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá vông nem được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Lá vông nem còn có tên gọi khác là Hải đồng bì hay Thích đồng bì và tên khoa học của lá vông nem là Erythrina variegata Lank. Cây vông là một loại cây dễ trồng, thân có gai ngắn, lá có màu xanh và bóng, hoa có màu đỏ tươi mọc thành chùm dài từ 1 – 3 hoa, quả có màu đen và hơi hẹp lại ở giữa các hạt.

Theo Đông y, lá vông nem là một loại lá có vị đắng nhẹ, hơi chát và tính bình. Loại lá này có tác dụng an thần, hạ huyết áp, co bóp các cơ, sát trùng, tiêu tích, trừ phong thấp. Lá vông còn được ông cha ta sử dụng như một bài thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng lá vông nem chữa bệnh trĩ như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang có những biểu hiện của bệnh trĩ thì hãy tham khảo cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem sau đây nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem

Xem thêm: Những hinh anh benh tri ngoại điển hình

Lá vông nem là bài thuốc nam chữa bệnh trĩ khá hiệu quả, sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách sử dụng là vông nem để chữa bệnh trĩ.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị từ 7 – 9 lá vông, bạn nên chọn những loại lá bánh tẻ, tức là những lá không quá già và không quá non cùng với khoảng 30 – 40ml dấm thanh. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn hãy đem lá vông đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 – 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước. Còn dấm thanh thì bạn hãy đun lên rồi để nguội.

Sau khi đã hoàn thành xong bước chuẩn bị, bạn hãy đem lá vông đã rửa sạch giã nhuyễn rồi cho dấm thanh vào lá vông sao cho không quá đặc và cũng không quá loãng. Khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp này thì bạn hãy sử dụng hỗn hợp này để đắp vào búi trĩ rồi dùng gạc băng lại để hỗn hợp không bị bong ra. Người bệnh nên đắp hỗn hợp này trong khoảng 3 – 4 tiếng để có tác dụng tốt nhất, trong thời gian đắp thì nên nghỉ ngơi, hạn chế đi lại nhiều.

Lưu ý: Trước khi đắp lá vông nem, người bệnh nên rửa sạch hậu môn để phòng ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn.

Song song với quá trình điều trị bệnh trĩ bằng lá vông nem, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày như: ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ uống có cồn, không nên ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, khi đi đại tiện không nên dùng sức để rặn… Nếu bạn thực hiện tốt những điều trên thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị này chỉ thực sự có hiệu quả đối với những người mắc trĩ ở giai đoạn đầu và người bệnh kiên trì áp dụng. Còn khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, búi trĩ sa xuống nhiều thì cần phải có phương pháp điều trị thích hợp cho từng trường hợp cụ thể. Do vậy, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra những lời khuyên tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Chữa trĩ bằng hoa mướp

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về “Cách chữa bệnh trĩ bằng lá vông nem“. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Nếu còn có băn khoăn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, bạn có thể gọi đến số 1800 6621 để được các chuyên gia tư vấn của phong kham thai ha và đặt lịch hẹn khám miễn phí.