Khỏe hàng ngày

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp

Có thể bạn không biết nhưng một số loại hoa thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta lại có tác dụng đẩy lùi bệnh trĩ khá hiệu quả đấy. Các loại hoa này có thể kể đến như hoa hòe, hoa mướp… Trong khuôn khổ bài viết này, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp khá đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để đẩy lùi căn bệnh khó nói này.

Tác dụng chữa trĩ của hoa mướp

Trước tiên, mướp là một loại quả rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam, đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một vị thuốc chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, không độc và có rất nhiều công dụng.

Hầu hết các bộ phận của quả mướp như hoa mướp. quả mướp hay lá mướp… đều được sử dụng làm vị thuốc chữa bệnh, trong đó hoa mướp có công dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả mà có lẽ ít rất người biết được công dụng này.

Trong hoa mướp có chứa các chất giúp tiêu thũng tán ứ, chi huyết, lương huyết… nên có công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách chữa trị bệnh trĩ bằng hoa mướp nhé!

https://www.presseausweis.de/ khám bệnh trĩ ở đâu tại hà nội

https://www.phs.moh.gov.cy phòng khám trĩ

https://uni.lut.fi khám trĩ ở đâu tốt

http://www307.regione.toscana.it/web/chaobacsi cách chữa bệnh trĩ ngoại

https://trello.com/phongkhamtrihanoi khám trĩ

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp

Hoa mướp chữa trị trĩ ra máu

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 10g hoa mướp và 10g hoa hòe

– Cách thực hiện: Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn cho 2 thứ vào hãm với nước sôi, đợi khoảng 20 phút thì có thể uống được. Mỗi ngày bạn chỉ cần pha hoa mướp với hoa hòe 1 lần rồi chia làm nhiều lần uống trong ngày.

– Công dụng: Cách này có công dụng tiêu thũng, tán ứ và chữa chứng đại tiện ra máu rất hiệu quả.

Hoa mướp chữa sa búi trĩ

Khi búi trĩ có biểu hiện sa xuống, bạn có thể sử dụng hoa mướp với một lượng vừa đủ đem rửa sạch, giã nát rồi tiến hành đắp vào hậu môn.

Việc đắp hoa mướp sẽ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết và có tác dụng chữa sa búi trĩ rất hiệu quả.

Lưu ý: Chữa trị bệnh trĩ bằng hoa mướp đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì, áp dụng trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Do vậy, bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này, không nên ngưng áp dụng khi chưa thấy hiệu quả.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng này người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày như: ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, hạn chế những đồ ăn cay nóng và đồ uống có chứa chất kích thích, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, khi đi đại tiện không nên cố dùng sức để rặn phân ra ngoài, không nên ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ…

Còn nếu bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp trên mà tình trạng bệnh vẫn không cải thiện thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Khi có những biểu hiện của bệnh trĩ, bạn có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà để được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Với việc áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay là HCPT và PPH, phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều những trường hợp mắc phải bệnh trĩ giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi những khó chịu, phiền toái do căn bệnh này gây ra.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám bệnh trĩ Thái Hà về “Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mướp”. Nếu bạn đọc còn điều gì băn khoăn, thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01665115116 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.