Khỏe hàng ngày

Cách chế biến món ngon từ hàu sữa

Bởi vì giá trị dinh dưỡng cao, mức giá lại vừa phải nên hàu biển đang là sự ưu tiên hàng đầu của nhiều bà nội trợ. tuy vậy bạn có biết, hàu biển cũng có một số loại khác biệt, trong trường hợp không tinh ý, không có kinh nghiệm, bạn sẽ rất dễ mua phải hàu gầy, còn có thể là là hàu chết. nhưng, với cẩm nang phương pháp chọn, bảo quản và chế biến hàu mà tác giả mách nhỏ dưới đây, bạn có khả năng tự tin chọn lựa mua được các con hàu tươi ngon nhất, béo nhất và có một số thức ăn ngon nhất.

Quý vị đã biết gì về hàu biển?

Hàu sữa là sinh vật nhuyễn thể thường sống ở một số ghềnh đá ven biển, cửa sông, bám vào đá tảng,… Và thường ăn những sinh vật nhỏ bé trong bùn, cát, nước biển.

Hàu sữa so với ngao, sò, hàu có vẻ ngoài sần sùi hơn, kích cỡ vỏ cũng lớn hơn nhiều so với một số loài kể trên. Tại việt nam ngày nay có hai loại hàu phổ biến nhất: hàu đại dương và hàu đá. nếu không phải người am hiểu về loài này, bạn sẽ đơn giản bị lầm lẫn chúng là một.

Vậy hàu sữa là gì?

Hàu biển có nguồn gốc ngoại lai, nhập khẩu từ Pháp về, sau đó được nhân giống tại nước ta. Hàu này có kích thước chừng 5 – 12cm. Điểm đặc biệt của hàu chủ yếu là lớp vỏ ngoài khá mỏng, dễ tách, ruột đầy sữa dài dày theo thân vỏ và có màu trắng đục.

Hàu đại dương và hàu đá khác biệt như thế nào?

Việt nam có hai loại hàu phổ biến nhất đó là hàu đại dương và hàu đá. trong đó, con hàu biển có nguồn gốc ngoại lai còn hàu đá là giống hàu bản địa. Hàu này thường được nuôi trồng đông y. Chúng thường bám vào tôn xi măng, vỏ bánh xe hoặc bãi đá gầm. Chính bởi vậy, dù cho cùng là một loài song quy liệu pháp bề ngoài của một số con hàu loại này không giống nhau, lớp vỏ khá sần sùi.

Hàu đá có kích thước lớn hơn hàu đại dương, chỉ khoảng 6 – 7 con/kg. Lớp vỏ ngoài của chúng cũng sần sùi hơn, cứng hơn, khó tách lưỡi hơn và nhân thịt bên trong cũng gầy hơn, không béo ngậy như giống hàu ngoại lai kia.

Hàu sữa và hàu đá riêng biệt cơ bản cả về vẻ ngoài, kích thước cũng như chất lượng thịt bên trong. Chỉ cần lưu ý một chút lúc chọn lựa mua, bạn có thể dễ thực hiện phân biệt được hai loại này với nhau nhé!

Dinh dưỡng của hàu đại dương đối với sức khỏe

Hàu đại dương sống ở khắp nơi trên thế giới và là món ăn yêu thích của nhiều người. tuy vậy, với những ai lần ban đầu thử ăn chúng sẽ tương đối khó nuốt bởi thịt của chúng hơi mềm mềm, nhầy nhầy và có vị ngọt ngai ngái. tuy vậy bạn có biết, giá trị dưỡng chất của hàu đại dương với sức khỏe cực kỳ nhiều. Và đây chủ yếu là các tác dụng của hàu sữa bạn nên tìm hiểu nhé.

Hàu sữa có chứa nguồn vitamin rất nhiều. Đây là nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của một số gốc tự do có hại. bởi vậy mà ăn hàu được coi là biện pháp đẩy mạnh miễn dịch đông y cực tốt, rất đáng để mọi người lưu tâm.

Một số chất dinh dưỡng có trong hàu sữa tươi giúp đỡ giảm mảng bám tích tụ trong lòng động mạch, bằng biện pháp ức chế một số liên kết của chúng với động mạch và mạch máu. không chỉ có vậy, lượng Magie và Kali trong hàu giúp cho huyết áp ổn định. Vitamin E tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm có vitamin B12, axit béo Omega-3, kẽm, sắt, ăn nhiều hàu rất tốt cho chức năng não. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho biết rằng, lượng sắt và kẽm trong não thấp hạn chế sự chủ yếu của con người, có thể còn tác động tới kí ức.

Sức khỏe cơ thể và mật độ xương được cải thiện rõ rệt nếu như bạn thường hay cung cấp hàu vào chế độ ăn uống mỗi ngày của gia đình mình. Bởi trong hàu có chứa khá nhiều Selen, đồng, sắt, kẽm, phốt pho và canxi, đây đều là một số dinh dưỡng quan trọng giúp cho xương chắc khỏe.

Kẽm được biết đến là chất giúp cải thiện khả năng quan hệ tình dục của con người. Chúng kích thích cơ thể sản xuất testosterone, một loại hormone cấp thiết ảnh hưởng không nhỏ tới ham muốn tình dục ở cả con gái và phái mạnh.

Kẽm giúp cho cải thiện số lượng, khả năng bơi lội của “tinh binh” rất tốt ở đàn ông. Còn với nữ, chúng cũng giúp cho cân bằng nội tiết, kích thích trứng phát triển, điều tiết sự kết hợp của tiết tố nữ, progesterone, và testosterone. Và dinh dưỡng này có rất nhiều trong hàu biển. Đây chủ yếu là công dụng của hàu đại dương được nhiều người biết đến nhất.

Cách sơ chế hàu biển

Hàu sữa rất dễ tìm mua, nhưng làm thế nào để chọn lựa được hàu chuẩn ngon, thịt béo, còn tươi lại chẳng phải điều dễ dàng, nhất là với những người nào không rành về chúng.

Lúc lựa chọn mua bạn nên để ý tới hình dáng bên ngoài của chúng. Theo nhóm người sành hải sản, một số con hàu đại dương có chiều dài ngắn, mình mẩy tròn, vỏ nhô, bầu là các con có nhiều thịt. Cầm hàu trên tay và lắc nhẹ. nếu hàu nặng tay, không phát ra tiếng kêu, cho thấy ruột đặc. Ngược lại, nếu hàu có tiếng xúc xắc và nhẹ thì rất khả năng hàu đã chết, không tươi hoặc thịt rất ít.

Chị em không nên lựa chọn các con hàu kích thước quá lớn. Hãy lựa chọn những con vừa tầm, kích thước vừa phải để bảo đảm chúng có thịt béo nhất, ngậy nhất khi ăn.

Thỉnh thoảng vì mắc việc gì đó mà ngay sau lúc mua về bạn không thể chế biến hàu luôn được. vào thời gian này, bài toán được đặt ra đó là: giải pháp bảo quản hàu đại dương như nào để hàu tươi lâu mà không bị gầy?

Trường hợp hàu sống, bạn có thể giúp chúng sống thêm một ngày trong trường hợp chỉ bảo quản trong hoàn cảnh nhiệt độ thường, không có bể sục. Còn trong trường hợp muốn thời gian dài thời gian bảo quản lên khoảng 4 – 5 ngày, tốt nhất hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Ngay sau khi mua về, đặt chóp vỏ hàu quay xuống dưới. Làm ướp một chiếc khăn bằng nước lạnh rồi phủ lên hàu và cho chúng vào tủ lạnh. hoàn toàn không để hàu tiếp xúc nước ngọt sẽ khiến chúng nhanh bị chết.

Nếu hàu đã tách vỏ, bạn có khả năng bỏ vào hộp nhựa, để trong ngăn đá tủ lạnh và sử dụng dần trong khoảng tầm vài tuần. Trước khi chế biến, hãy bỏ chúng ra ngoài ước lượng nửa tiếng để rã đông dân gian.

Trường hợp hàu đã qua chế biến, bạn nên dùng hết ngay trong ngày, không để tồn tới ngày hôm sau. Bởi trong hàu có chứa nhiều protein và vitamin, chúng rất dễ bị thay đổi chất thời điểm gần gũi với môi trường bên ngoài.

Vỏ hàu tương đối cứng và chắc, rất khó để cậy ra nếu bạn không chuyên. trong trường hợp không cẩn thận, bạn khả năng bị thương khi thực hiện công điều này. Ngoài phương pháp nhờ người bán tách vỏ giúp đỡ, bạn có khả năng tự tách tại nhà bằng cách: lấy một con dao nhỏ có chuôi chắc hẳn, lách nhẹ vào khe giữa hai mảnh vỏ của hàu rồi xoay để hai mảnh vỏ này tách rời nhau ra. để ý, thao tác của bạn phải dứt khoát, chọn lựa đúng vị trí dễ cậy nếu như không sẽ rất dễ bị thương.

Ngoài biện pháp tách vỏ hàu sữa bằng lực như trên, bạn khả năng bỏ hàu vào lò vi sóng quay ước tính 3 phút, lưỡi của chúng sẽ tự động mở ra. nhưng mà phương pháp này chỉ phù hợp để lấy thịt hàu nấu cháo hoặc nướng mà thôi.

Cách chế biến món ngon từ hàu sữa

Nếu như bạn hỏi hàu biển làm món gì ngon, câu trả lời sẽ là quá nhiều. Chúng ta có vô vàn những cách chế biến riêng biệt. Bạn khả năng ăn sống, hàu nướng phô mai, hấp, nấu canh, sốt, xào,… Và biện pháp nào cũng đều rất thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe.

Một trong số những liệu pháp thưởng hàu được đàn ông rất chuộng đó chủ yếu là ăn kiểu sashimi. Bởi theo nhiều người, ăn hàu như thế này mới giữ được nguyên vẹn hầu hết chất dinh dưỡng vốn có của chúng và mang điển hình vị biển.

Hàu sữa Sashimi được ăn kèm cùng giấm ngọt, xì dầu và mù tạt xanh. Bạn sẽ không hề cảm thấy chúng tanh hay khó ăn bởi các hương vị trên hòa quyện lại với nhau, đem tới nhận thấy rất tuyệt vời cho thực khách.

Trong trường hợp cảm nhận ăn lẩu bò, gà, dê hay lẩu hải sản bình thường đã quá nhàm chán tiếp đó, tại vì sao bạn không thử trổ tài làm món lẩu hàu sữa lạ lưỡi để chiêu đãi cả nhà. Món này sẽ ngon nhất, đúng điệu nhất thời điểm được ăn vào khi trời se lạnh đầu thu. Đây cũng là khi hàu béo nhất, thịt nhiều sữa nhất.

Làm sẵn hàu tươi, trứng gà, rau nhúng kèm và các gia vị quan trọng. trước tiên, hãy nhúng hàu vào nồi nước dùng sau đó đập hai quả trứng gà vào, khuấy đều tay để chúng tan ra. dựa vào khẩu vị của mình mà bạn khả năng ăn hàu chín hoặc tái. Đừng quên bỏ thêm nấm, rau nhúng ăn kèm chống ngán nhé! Vị nước dùng ngọt ngọt, chua chua cay cay rất riêng của món lẩu này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Hãy thử nhé!

Hàu biển hấp sả là món chế biến dễ dàng nhất, dễ nhất mà ai cũng có thể làm ngay cả nhóm người vụng về nhất. giải pháp làm hàu sữa hấp như sau: Hàu sau khi mua về, bạn chỉ cần ngâm, sau đó chà sạch vỏ ngoài để bài tiết hết cát bẩn. Sả đập dập, cắt khúc xếp kín dưới đáy nồi. Xếp hàu vào trong nồi và bật lửa thật to. Chỉ khoảng 10 – 15 phút hàu chín, bạn bỏ hàu ra đĩa, rưới lên trên đỉnh nước mỡ hành và thưởng thức ngay khi nóng. Món này rất dễ ăn và không bị ngán.

Hàu đại dương còn có thể nấu canh chua cũng rất hợp vị nhé! phương pháp nấu canh hàu biển cũng tột độ dễ dàng. Chỉ cần hầu tươi, một chút dứa, vài quả cà chua, hành lá, vắt me khô là bạn đã có ngay bát canh chua bổ dưỡng và mát lành ngày hè sau đó.

Biện pháp chế biến hàu biển rán trứng tưởng là khó nhưng mà lại siêu dễ chẳng khác gì bạn làm trứng đúc thịt đâu. hàu sữa rửa sạch, ướp gia vị vừa vặn. rồi đổ vào bát trứng đã đập sẵn tiếp đó khuấy đều lên. Đổ dung dịch vào chảo dầu đã đun nóng và rán như bình thường. Vì thịt hàu rất nhanh chín nên bạn đừng lo, trứng chín là thịt hàu cũng sẽ chín cùng. bảo đảm món này từ người già cho tới trẻ em ai cũng mê.

Có rất phương pháp chế biến hàu sữa nướng như nướng với bơ, nướng với mỡ hành, nướng trứng, nướng phô mai… Và cách nào cũng rất đơn giản.

Những bé từ 7 tháng tuổi trở lên, mẹ khả năng bổ sung thêm hàu vào ăn uống ăn dặm để làm phong phú hơn các thức ăn cho bé nhé! Và nấu cháo chính là biện pháp chế biến được nhiều mẹ chọn. Có quá nhiều phương pháp nấu cháo hàu đại dương ngon mà mẹ có thể thử như nấu cùng rau cải, khoai môn, hạt sen… nhưng mà, khi cho bé ăn hàu mẹ cũng cần lưu ý: hàu phải nấu chín kỹ, chỉ cho bé ăn hàu nếu ba má hoặc chính mình bé không có tiền sử bị kích ứng hải sản để tránh các lạ thường về sức khỏe khả năng diễn ra.

Chất dinh dưỡng của hàu đại dương đối với sức khỏe

Chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền tất cả?

Khỏe hàng ngày