Khỏe hàng ngày

Các triệu chứng của bệnh giang mai

Các triệu chứng của bệnh giang mai như thế nào? Đây là câu hỏi đã được gửi rất nhiều đến các chuyên gia phòng khám Thái Hà. Vậy hôm nay, phòng khám Thái Hà xin mời mọi người có thể giải đáp thắc mắc ở nội dung trong bài viết sau đây.

Bệnh giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn, gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai. Triệu chứng của bệnh giang mai được chia thành 3 giai đoạn khác nhau, dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, khiến cho người bệnh chủ quan.

Tìm hiểu về bệnh giang mai

Tác nhân chính gây ra bệnh giang mai chính là xoắn khuẩn giang mai.

Xoắn khuẩn có hình lo xo, có từ 6 đến 10 vòng xoắn. Ở môi trường thích hợp bên ngoài, chúng có thể sống đến 2 ngày. Mặc dù được đánh giá là xoắn khuẩn yếu, nhưng chúng chỉ bất động khi môi trường ngoài xuống dưới -20C và ở nhiệt độ cao là 45C chúng vẫn có thể tồn tại đến 30 phút.

Xoắn khuẩn giang mai sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh, chúng lây truyền qua nhiều con đường khác nhau:

>>>Bệnh giang mai có chữa được không

Các triệu chứng của bệnh giang mai:

Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 7-60 ngày, bệnh nhân có các biểu hiện của bệnh giang mai.

Giai đoạn đầu, triệu chứng giang mai đặc trưng chính là các săng giang mai, hình tròn đều, không ngứa, không đau, nền, hơi rắn, màu đỏ và không mủ… người bệnh không thấy đau đớn hay ngứa ngáy gì cả.

Săng giang mai xuất hiện tập trung ở vị trí đầu tiên mà giang mai xâm nhập vào cơ thể, chủ yếu là bộ phận sinh dục cùng hậu môn của cả nam và nữ như quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, rãnh quy đầu ở nam; ở hai môi lớn bé, cổ tử cung và âm đạo của nữ.

 

 

Sau giai đoạn 1 từ 4 đến 10 tuần, bệnh nhân bước vào giai đoạn 2 của giang mai với các biểu hiện toàn thân.

Biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn này chính là các nốt đào ban màu hồng đối xứng, không ngứa, không đau nổi cao trên bề mặt da; các sẩn và mảng sẩn, nốt phỏng nước, … tập trung chủ yếu ở hai bên mạng sườn, ngực, bụng và các chi trên.

Ngoài ra, bệnh giang mai còn gây nên các triệu chứng toàn thân như sốt, đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, … xuất hiện từ 3 đến 6 tuần rồi biến mất.

Sau giai đoạn 2, bệnh nhân bước vào giai đoạn tiềm ẩn của giang mai. Trong giai đoạn này, giang mai hầu như không gây ra biểu hiện gì đặc biệt, nên bệnh nhân rất khó phát hiện mình bị bệnh.

 

 

Đây là giai đoạn cuối của giang mai, bệnh gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho mọi cơ quan trong cơ thể bệnh nhân, bao gồm hệ thần kinh, tĩnh mạch, gan, thận… Các biểu hiện của giang mai giai đoạn này bao gồm:

Giang mai giai đoạn cuối có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Các tổn thương hầu như là không thể thay đổi.

Trên đây là các triệu chứng của bệnh giang mai được chia sẻ và tổng hợp bởi các chuyên gia phòng khám Thái Hà. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 01665 115 116 – 016765 116 117.

=> Xem thêm bài viết: http://webbenhxahoi.com/dia-chi-kham-benh-giang-mai-o-dau-uy-tin-tai-ha-noi-10227.html