Khỏe hàng ngày

Các mức độ của viêm phụ khoa xuất hiện ở nữ giới

Ở mỗi mức độ của viêm phụ khoa khác nhau thì sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nắm được những đặc điểm và tính chất của từng mức độ của bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ là cơ sở để điều trị bệnh một cách khoa học và hiệu quả nhất. Dưới đây sẽ là những phân tích của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về các mức độ của viêm phụ khoa, hy vọng sẽ giúp ích được cho chị em.

 

Ngày nay, tỷ lệ nữ giới mắc các bệnh phụ khoa đang có xu hướng không ngừng tăng lên. Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục, bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng). Các bệnh viêm phụ khoa thường gặp gồm có: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… Nữ giới có thể mắc phải bệnh viêm phụ khoa do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ hoặc khi có quan hệ tình dục không an toàn…. Các bệnh viêm phụ khoa thường phát triển qua các mức độ khác nhau từ nhẹ tới nặng nhưng dù ở mức độ nào thì các bệnh lý này cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh sản sau này.

Xem thêm: Cách chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả

Các mức độ của bệnh viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa ở mức độ nhẹ

Viêm phụ khoa bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau và mỗi một bệnh lý lại có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, khi mới mắc bệnh viêm phụ khoa người bệnh thường có những triệu chứng sau:

– Ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều khiến vùng kín luôn ẩm ướt

– Ở vùng âm đạo và âm hộ xuất hiện những nốt lạ gây ngứa ngáy và đau rát

– Đôi khi người bệnh còn bị đau bụng dưới bất thường

Những triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa ở mức độ nhẹ thường không rõ ràng, không diễn ra liên tục. Nếu chị em chủ động thăm khám phụ khoa ngay từ giai đoạn này thì việc điều trị sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, đồng thời còn giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, chi phí và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản sau này. Ngược lại, nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Viêm phụ khoa ở mức độ nặng

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm phụ khoa ở mức độ nặng thường là:

– Âm đạo có hiện tượng ngứa ngáy, nóng rát

– Xuất hiện khí hư bất thường, có màu sắc khác lạ như màu xanh, màu vàng… kèm theo mùi hôi khó chịu.

– Cơ quan sinh dục xuất hiện nhiều nốt đỏ, viêm loét

– Đau vùng bụng dưới bất thường

– Tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt

– Đau khi quan hệ tình dục

– Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt hay sau khi quan hệ tình dục

Khi bị viêm phụ khoa ở mức độ nặng thì có nghĩa là tình trạng viêm nhiễm đã lan rộng khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, bệnh có thể tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Cách phòng tránh bệnh viêm phụ khoa

Các bệnh viêm phụ khoa dù ở mức độ nào cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Tốt nhất là chị em nên chủ động phòng tránh bệnh phụ khoa bằng những biện pháp sau đây:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần lót thoải mái bằng chất liệu cotton

– Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình

– Khám phụ khoa định kỳ, ít nhất là 6 tháng/lần

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà về Các mức độ của viêm phụ khoa. Nếu chị em còn có băn khoăn hay thắc mắc về vấn đề này thì hãy gọi đến số 0366880886 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

phs.moh.gov.cy chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

phs.moh.gov.cy khám phụ khoa giá bao nhiêu

trello phòng khám phụ khoa tốt nhất ở hà nội

yasunitransparente.ambiente.gob.ec khí hư có mùi

fondazionearching tư vấn phụ khoa online

yasunitransparente.ambiente.gob.ec khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại hà nội

thaiha. Com khám phụ khoa giá bao nhiêu