Khỏe hàng ngày

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ thường gặp

Bệnh phụ khoa ở phụ nữ là tập hợp các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nữ. Theo y học hiện đại các bệnh phụ khoa nữ giới thường được phân loại theo bộ phận cơ quan sinh dục bị nhiễm bệnh, được chia làm 2 nhóm bệnh: cơ quan sinh dục trên (gồm có: buồng trứng, vòi trứng, tử cung), các cơ quan dưới (gồm có: âm đạo, âm hộ, cổ tử cung). Bệnh phụ khoa thường phát triển mạnh vào thời kỳ nắng nóng và sẽ giảm bớt vào thời kỳ lạnh, hanh khô. Các bệnh phụ khoa phổ biến như viêm âm đạo, kinh nguyệt không đều, …. là những bệnh chị em gần như đều mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Vậy các bệnh phụ khoa thường gặp nhất là bệnh nào?

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến nhất khi xảy ra hiện tượng âm đạo bị nhiễm vi khuẩn, nấm, trùng roi. Đây là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ thường gặp nhất.

Rối loạn kinh nguyệt

Đây là chứng bệnh phụ khoa có hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi về vòng kinh, số ngày hành kinh, lượng máu kinh, màu sắc và trạng thái của máu kinh.

U nang buồng trứng

Bệnh phụ khoa U nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng xuất hiện một tập hợp tế bào bất thường. Bệnh hình thành là do các nang trứng bị khuyết tật hoặc nang trứng phát triển không đầy đủ.

U xơ tử cung

Bệnh phụ khoa U xơ tử cung là khi có hiện tượng trong lòng tử cung xuất hiện những khối u nhỏ. Khối u này được cấu tạo từ các tế bào cơ mềm và các sợi liên kết. Chúng có thể phát triển độc lập từng khối u hoặc liên kết với nhau phát triển thành từng khối lớn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh phụ khoa lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào mặt trong lớp niêm mạc cổ tử cung phát triển xâm lấn ra mặt ngoài cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào phát triển xâm lấn này bị viêm nhiễm.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa khi có hiện tượng lớp niêm mạc tử cung bị nhiễm vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng….

Phát hiện sớm bệnh phụ khoa sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả và nhanh khỏi. Nếu chị em chưa biết địa chỉ khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội hãy đến với Phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 đường Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – HN.