Khỏe hàng ngày

Biểu hiện của bệnh trĩ nội thường gặp ở người bị bệnh

Những biểu hiện của bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu thường khá nhẹ và không rõ rệt nên rất dễ bị bỏ qua. Hầu hết người mắc bệnh trĩ nội chỉ đi khám và điều trị bệnh khi bệnh đã phát triển đến giai đoạn 2,3. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về những biểu hiện của bệnh trĩ nội để bạn đọc có thể nhận biết và điều trị bệnh sớm.

Những biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội có những triệu chứng nhận biết như sau:

Đây là triệu chứng dễ nhận biết khi mắc bệnh trĩ nội. Ở giai đoạn đầu, máu thường chảy ít, dính thành từng tia nhỏ trên phân hoặc giấy thấm vào giấy vệ sinh.

Khi bệnh phát triển nặng máu sẽ chảy nhiều hơn, thậm chí thành từng tia, từng giọt lớn.

Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu, da xanh xao, mệt mỏi, dễ ngất xỉu, choáng váng.

Khi bị trĩ nội, hậu môn sẽ tiết ra nhiều chất dịch nhầy khiến người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. Nếu không chịu khó vệ sinh hậu môn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm.

Tình trạng sa búi trĩ sẽ khác nhau qua từng cấp độ phát triển của bệnh. Cụ thể như sau:

Trĩ nội giai đoạn 1: Búi trĩ nhỏ và nằm sâu trong ống hậu môn nên thường không cảm nhận được.

Trĩ nội giai đoạn 2: Búi trĩ sa ra ngoài mỗi lần đi đại tiện nhưng tự thụt vào trong được.

Trĩ nội giai đoạn 3: Búi trĩ sa ra ngoài mỗi khi đại tiện sau đó người bệnh phải dùng tay mới có thể đẩy búi trĩ thụt trở lại.

Trĩ nội giai đoạn 4: Búi trĩ phát triển lớn và sa hẳn ra ngoài hậu môn, dù có dùng tay đẩy cũng không thụt vào trong được. Lúc này, người bệnh cần sớm thực hiện các phẫu thuật ngoại khoa để loại bỏ búi trĩ nếu không muốn bị sa nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn.

Ngoài những triệu chứng trên, người mắc bệnh trĩ nội cũng có thể thường xuyên cảm thấy lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, thiếu máu khiến da dẻ xanh xao, buồn nôn, choáng váng, dễ ngất xỉu.

Ngoài ra, do mắc bệnh tại khu vực nhạy cảm nên người bệnh thường có tâm lý tự ti, mặc cảm, ngại giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như đời sống tình dục.

Vừa rồi là những chia sẻ về các triệu chứng của bệnh trĩ nội. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội bằng cách gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

>>Bài viết quan tâm:  bieu hien cua benh tri ngoai nhu the nao

cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả