Khỏe hàng ngày

Biến chứng của apxe trực tràng khi không được điều trị

Apxe hậu môn trực tràng là hiện tượng viêm nhiễm cấp tính xảy ra tại những mô xung quang hậu môn. Những khối apxe căng cứng, sưng đỏ, chứa nhiều mủ phía trong không những gây cực kỳ nhiều đớn đau mà còn có khả năng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như chẳng được điều trị đúng lúc. Nhằm giúp người bệnh hiểu rõ hơn về những hậu quả nguy hiểm của apxe hậu môn các y sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ Tâm sự chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây mọi người cùng tham tham khảo để có thêm những thông tin hữu ích.

Các biến chứng của apxe trực tràng

Khi các khối apxe phát triển lớn mà chẳng được can thiệp để chích dẫn lưu mủ sẽ dẫn đến các mụn mủ sung to nứt, vỡ. Khối apxe bị chảy nhiều dịch mủ màu vàng, đặc, lẫn máu, mùi hôi tanh rất khó chịu. Lượng mủ chảy ra ngày càng nhiều và lan rộng sang các khu vực chung quanh gây ra các biến chứng khác khiến việc chữa càng khó khăn, rắc rối hơn.

Rò hậu môn trực tràng chính là biến chứng hay gặp của apxe, có thể nói apxe trực tràng là thời kì đầu của rò hậu môn. Phần lớn những trường hợp bị apxe trực tràng đều dẫn đến rò hậu môn nếu như chẳng được chữa trị kịp thời. Nếu chứng bệnh tiến triển đến quá trình rò hậu môn, việc trị bệnh sẽ khá khó khăn và rắc rối, người bệnh cần tiến hành phẫu thuật ngoại khoa để tiến hành laoij bỏ các lỗ rò đường rò mới có khả năng điều trị bệnh triệt để.
Xem thêm tin liên quan: Triệu chứng bệnh rò hậu môn

Khối apxe căng cứng sẽ tác động đến khu vực da vùng sung quanh gây viêm nang lông. Mủ chảy càng nhiều mức độ nhiễm trùng nang lông sẽ càng rộng hơn và có thể lây lan ra các khu vực khác.

Khi bị apxe hậu môn, người mắc bệnh gặp vô cùng nhiều đớn đau, vướng cộm nhất là khi ngồi, nằm hoặc lúc cử động mạnh. Đặc biệt, mỗi lần đại tiện thường sẽ rất đau, điều này lâu dần khiến người bệnh có tâm lý ngại hoặc nhịn đi đại tiện khiến lâu dần phân tích tụ lâu ngày dẫn đến tình trạng táo bón, bệnh càng trở nên nặng hơn.

Khi nào cần đi trị apxe hậu môn?

Có khá nhiều trường hợp lúc bị apxe hậu môn lại nhầm lẫn với mụn nhọt bình thường và cứ nghĩ là có khả năng tự khỏi. Thậm chí, một số thấy chớm bệnh còn tự ý tậu thuốc kháng sinh về uống hay nặn chích mủ tại nhà. Việc làm này của mọi người là hết sức nguy hiểm do khối apxe khi bị kích thích sẽ sưng tấy lớn hơn mưng mủ và võ ra khiến viêm nhiễm và biến chứng nguy hiểm khác.

Chính bởi vậy, những bác sĩ tại Phong kham thai ha khuyên các người bệnh ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của bệnh cần hết sức lưu ý, vệ sinh sạch sẽ cẩn thận, tuyệt đối không tự ý sử dụng tay để kích thích, nặn mủ. Mặt khác, bệnh nhân cần đến ngay những bệnh viện chuyên khoa chuyên khoa nhằm được kiểm tra, kê thuốc kháng sinh ưa thích và thực hiện chích dẫn mủ. Một số biểu hiện dễ tìm ra của apxe hậu môn người mắc bệnh nên để ý như sau:

Chữa trị apxe hậu môn bằng biện pháp nào?

Để chữa trị apxe hậu môn cần loại bỏ hết mủ ra khỏi khối apxe. Sau khi đã loại bỏ hết mủ, người mắc bệnh nên vệ sinh và chăm sóc đúng biện pháp để vết thương mới mau lành và hạn chế bị viêm nhiễm. Nhằm phòng chống tái viêm nhiễm và hạn chế apxe quay trở lại, người mắc bệnh cần lưu ý một số điểm sau:

Hy vọng các thông tin chúng tôi vừa Tư vấn sẽ giúp đọc giả hiểu rõ hơn về các biên chứng của apxe hậu môn gây ra cho người bệnh. Nếu như còn những băn khoanâu hỏi nào phải chúng tôi trả lời hãy gọi theo số điện thoại 01665115116 hay 01665116117 hoặc trực tiếp tới phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với chuyên gia chuyên khoa để được tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa thái hà địa chỉ khám chữa bệnh uy tín