Khỏe hàng ngày

Bị trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bị trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì?

Những nguyên nhân gây bệnh trĩ phần lớn là do chế độ sinh hoạt và ăn uống của người bệnh không tốt. Để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả, trươc tiên người bệnh cần thay đổi và có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy bị trĩ nên ăn gì cho tốt?

 

Nên cung cấp các thực phẩm giàu chất sơ

Những thực phẩm nhiều chất xơ trong các loại trái cây và rau xanh như rau cải, xà lách, cải xoong, rau muống, rau đậu, cà rốt, củ cải, ngải cứu … giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, phân mềm và dễ đi ngoài hơn và làm giảm áp lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn hạn chế tình trạng táo bón hỗ trợ chữa trị trĩ rất tốt.

Ngoài ra, các loại hoa quả trái cây như như cam, quýt, bưởi, mận roi, mãng cầu, củ đậu, dâu tây, dưa hấu… cũng góp phần điều trị bệnh rất tốt người bênh trĩ nên bổ sung. Tất nhiên, bên cạnh đó cũng cần hạn chế một số loại hoa quả có độ ngọt quá cao hoặc gây nóng ruột, táo bón như mít, xoài, muối ớt, tương ớt.

Mắc bệnh trĩ nên uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước làm cho phân mềm, việc đi đại tiện dễ dàng hơn. Ngược lại, thiếu nước sẽ làm cho ruột già khô lại, việc đi đại tiện khó khan hay nói cách khác là bị táo bón, gây áp lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn, trĩ từ đó mà nặng thêm.

Các chuyên gia bác sĩ Phòng khám Thái hà khuyên mọi người nên cung cấp đủ 2 lit nước mỗi ngày có thể là nước suối, nước ép trái cây, hoặc nước canh trong bữa ăn…

Nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều phần dinh dưỡng của hạt, cung cấp chất xơ, protein và các vi chất có lợi cho sức khỏe. Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Nên ăn thêm sữa chua mỗi ngày

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Bệnh nhân trĩ nên ăn một cốc sữa chua mỗi ngày sau bữa ăn tối từ 15 đến 30 phút tốt cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị trĩ.

Người bị bệnh trĩ nên tránh xa những thực phẩm sau

Để tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn người bị bệnh trĩ nên hạn chế hoặc tránh những thực phẩm:

Những loại đồ ăn cay nóng như ớt, mù tạt, hạt tiêu…

Không nên ăn  những thức ăn nhanh và đồ ăn giàu chất béo như thịt gà lôi, gà chiên, dồ ăn chứa nhiều dầu mỡ…

Cần hạn chế các loại chất kích thích như bia, rượu, nước uống có gas, thuốc lá…

Giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn vì có thể làm cho người bệnh bị ngứa hậu môn, đi ngoài, tình trạng khó tiêu… khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Những chia sẻ trên đây phần nào giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích cho việc điều trị bệnh trĩ hiệu quả, mọi lo lắng hay cần sự giải đáp hãy gọi ngay tới số điện thoại 01665115116 để được tư vấn trực tiếp.
Có thể bạn cần biết: Phòng khám đa khoa thái hà địa chỉ khám chữa bệnh uy tín