Khỏe hàng ngày

Bị ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh có nguy hiểm không?

Hện tượng ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi tanh là trường hợp của một bạn gái đã gửi đến phòng khám phụ khoa Thái Hà nhờ tư vấn với nội dung như sau: 

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Em năm nay 23 tuổi, đã quan hệ tình dục nhưng vẫn chưa lập gia đình và chưa có con. Gần đây, em thấy vùng kín của mình ra nhiều khí hư màu vàng, có mùi hôi tanh khó chịu. Mong bác sĩ tư vấn cho em mắc phải bệnh gì? Có nguy hiểm không? Em có nên đi khám bác sĩ không? (Thúy Hà – Hà Nội)

Chuyên gia phụ khoa Thái Hà tư vấn:

Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn bạn Thúy Hà đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin tư vấn bác sĩ gửi đến bạn:

Khí hư là gì?

Khí hư là gì

Khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo của nữ giới khi đến tuổi trưởng thành. Ở người bình thường, khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không có mùi hôi, ra ít và ra nhiều hơn trong những kì sinh lý đặc biệt như giữa kỳ rụng trứng, trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc trong khi quan hệ tình dục…

Ra nhiều khí hư màu vàng và có mùi hôi là một trường hợp của khí hư bất thường, cần phải cảnh giác.

>>> Khí hư kèm theo máu là một trong những triệu chứng của khí hư bất thường, bạn nên xem ngay: khí hư ra kèm theo máu là biểu hiện bệnh gì ?

Khí hư màu vàng ra nhiều, có mùi hôi tanh là biểu hiện của bệnh gì?

khí hư màu vàng có mùi hôi tanh là biểu hiện của bệnh gì

Ra khí hư màu vàng có mùi hôi là một trong những biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, bạn gái có biểu hiện khí hư ra nhiều và chuyển màu vàng thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Các bệnh phụ khoa có thể gây ra hiện tượng khí hư màu vàng, mùi hôi khó chịu bao gồm: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… do vi khuẩn và vi nấm gây ra. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày, khiến chị em mất đi sự tự tin mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản nếu để lâu mà không được điều trị kịp thời.

Chị em cần lưu ý, bất kỳ tác nhân nào gây viêm cho âm đạo và cổ tử cung đều có thể lây lan lên tử cung, vòi trứng và buồng trứng,… gây ra viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng… làm suy giảm khảm năng sinh sản thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

>>> Bạn nên xem thêm:  dấu hiệu của vô sinh ở nữ để phát hện sớm và chữa trị kịp thời.

Cách điều trị khí hư màu vàng có mùi hôi tanh

cách điều trị khí hư màu vàng có mùi hôi tanh

Bạn gái gặp phải tình trạng khí hư màu vàng có mùi hôi tanh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám xác định nguyên nhân và đưa ra cách điều trị phù hợp.

Trong thời gian này, để tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn, bạn cần phải:

Chú ý: Các biện pháp trên chỉ có tác dụng phòng chứ không thể chữa bệnh viêm phụ khoa gây ra tình trạng khí hư màu vàng có mùi hôi tanh, để chữa trị triệt để bạn phải tuân thủ phương pháp điều trị đúng cách theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa Thái Hà về vấn đề ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi dành cho bạn gái. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà bằng cách truy ập vào website: phukhoathaiha.vn để được tư vấn miễn phí và biết thêm nhều thông tin hữu ích về những bệnh phụ khoa phụ nữ thường hay gặp nhất.