Khỏe hàng ngày

Bệnh trĩ nên tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày

Bệnh trĩ hình thành bởi một số nguyên nhân chủ yếu như ít vận động, đứng ngồi lâu một chỗ, chế độ ăn uống thiếu khoa học, hậu môn sau một thời gian dài hậu môn, trực tràng chịu áp lực lớn sẽ hình thành nên các búi trĩ lòi ra ngoài. Việc lựa chọn và điều chỉnh thói quen thể dục thể thao mỗi ngày sẽ tác động tích cực đến quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả. Cùng với đó người bệnh nên lưu ý và hạn chế những môn thể thao nặng khiến vùng hậu môn trực tràng phải chịu nhiều áp lực, đễ hình thành búi trĩ nếu cứ liên tục tập luyện không đúng cách. Trong bài viết dưới đây các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới mọi người những môn thể thao nên tập điều độ mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm: Bệnh trĩ có lây không, nếu có thì lây qua đường nào?

Những môn thể thao nên tập khi mắc bệnh trĩ

Việc lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh nên tăng cường tập luyện một cách nhẹ nhàng điều độ những bộ môn sau để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt:

Bài tập đi bộ cho người mắc bệnh trĩ đòi hỏi một số yếu tố như sau: bước đi đều, thẳng lưng, 2 tay duỗi thẳng tự nhiên, thở đều kết hợp với việc co thóp hậu môn. Mỗi ngày nên đi bộ 20 – 30 phút sẽ rất tốt trong việc điều trị bệnh.

Người bệnh cần thả lỏng cơ thể, kẹp chặt hai bên mông và đùi, uốn lưỡi lên hàm trên. Giữ nguyên tư thế trong vòng 2 – 3 phút rồi thả lỏng về trạng thái bình thường. Mỗi ngày nên thực hiện 2 – 3 lần với khoảng 30 nhịp đều đặn.

Bắt chéo 2 chân, đồng thời tay chống vào eo, tiến hành nâng hạ hậu môn nhịp nhàng kết hợp với co thóp hậu môn theo chuyển động. Bài tập nên thực hiện mỗi ngày 15 – 20 lượt, hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Ngoài các bài tập trên, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả người bệnh cần thực hiện chế độ ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để phòng tránh tình trạng táo bón, cần tránh các chất cay nóng và các chất kích thích, không tốt cho sức khỏe lại khiến tình trạng bệnh có thể tiến triển nặng hơn. Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được những bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.
Xem thêm bài viết liên quan: Bị trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì?

Do dung lượng bài viết có hạn, nếu bạn còn có những băn khoăn hay thắc mắc nào về tình trạng bệnh lý cần được các bác sĩ giải đáp, tư vấn thêm hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc có thể trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được gặp và trờ truyện với các bác sĩ, chuyên gia của phòng khám.
Có thể bạn cần biết: Phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ khám chữa bệnh uy tín