Khỏe hàng ngày

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến sức khỏe không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Bệnh trĩ tuy không trực tiếp đe dọa tới sinh mạng. Tuy vậy những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe tuyệt đối không được xem thường. Để hiểu hơn bệnh trĩ có nguy hiểm không bạn đọc hãy cùng theo dõi trong nội dung sau đây.

Trĩ (lòi dom) là gì?

Trĩ là tình trạng đám rối tĩnh mạch xuất hiện từ một vài búi trĩ đan xen vào nhau gây nên đau đớn, bứt rứt và nhiều rắc rối trong sinh hoạt. Trĩ là dạng bệnh phổ biến tại hậu môn – trực tràng. Bệnh trĩ có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng lý do hàng đầu xảy ra ở các người có thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu hợp lý.

Bệnh trĩ gồm 3 dạng: trĩ nội, trĩ ngoại, bệnh trĩ hỗn hợp. Một vài biểu hiện của 3 dạng trĩ tương đối giống nhau, chỉ khác nhau ở vị trí xuất hiện đám rối tĩnh mạch.

Bệnh trĩ có nguy hiểm đến sức khỏe không?

Vậy, benh tri co nguy hiem khong? Bệnh trĩ nếu được điều trị kịp thời sẽ không gây ra nguy hiểm. Mặt khác tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức. Ngược lại, nếu trị bệnh trĩ muộn, mức phí sẽ tốn kém và dễ tái phát.

Các tác hại nguy hiểm của trĩ tới sức khỏe

Trĩ làm cho bệnh nhân đi ngoài ra máu tươi, số lượng máu chảy ngày càng nhiều gây nên thiếu máu.

Búi trĩ gây nên ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, ngăn cản đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

Trĩ cũng khiến cho người bệnh ngượng ngùng, tự ti do mắc bệnh tại vùng kín, cản trở đến giao tiếp, dễ lo lắng.

Búi trĩ khiến hậu môn tiết ra nhiều chất dịch nhầy, dễ bị rò rỉ phân, sót phân, gây nên cảm giác khó chịu. Ngoài ra, búi trĩ cũng khiến khiến phân bị sót lại sau mỗi lần đại tiện, vi khuẩn dễ tấn công gây nên viêm nhiễm hậu môn.

Búi trĩ khi đã rất lớn sẽ sa hẳn ra phía ngoài hậu môn, bị cơ vòng hậu môn siết chặt, máu không thể tuần hoàn dẫn đến hoại tử, sa nghẹt đám rối tĩnh mạch.

Tình trạng này cần được trị kịp thời nếu không sẽ dẫn tới nhiễm trùng đám rối tĩnh mạch, hoại tử gây ra nhiễm trùng máu.

Lưu ý của bác sĩ

Theo các chuyên gia tại bệnh viện Thái Hà, bệnh trĩ có gây nguy hiểm gì không còn tùy vào từng thực trạng bệnh cụ thể. Ngăn ngừa là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả sẽ góp phần nhiều trong việc ngăn ngừa một vài hậu quả khôn lường.

Bạn có thể ngăn chặn trĩ hiệu quả bằng một số phương pháp sau:

Xem thêm: Những nguy hiểm từ bệnh trĩ ngoại