Khỏe hàng ngày

Bệnh trĩ có mấy loại? Dấu hiệu nào để nhận biết

 

Bệnh trĩ có tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao, nguyên nhân gây bệnh trĩ do thói quen sinh hoạt không hợp lý, lười vận động, thường xuyên căng thẳng. Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với các triệu chứng và mức độ ảnh hưởng cũng khác nhau. Bệnh tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không phát hiện và có hướng điều trị sớm sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh trĩ có mấy loại?

Bệnh trĩ hình thành do sự chịa đựng những áp lớn  của các tĩnh mạch  của thành tĩnh mạch hậu môn do người bệnh bị táo bón trong thời gian dài hoặc do phải chịu áp lực trong thời gian dài, chúng phình lên và sa xuống hình thành nên các búi trĩ hậu môn.

Dựa vào vị trí xuất hiện của búi trĩ mà người ta chia bệnh trĩ ra thành 3 loại:

Bệnh trĩ thường tập trung ở những đối tượng làm việc ở những môi trường có tính chất công việc  ít phải  vận động như nhân viên văn phòng, lái xe,hoặc những người phải mang vác quá nặng…hay với những người có chế độ ăn uống  cũng như thói quen sinh hoạt và làm việc thiếu khoa học … Bênh cạnh đó phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ cũng là những đối tượng hay bị bệnh trĩ.

Các triệu chứng của từng loại bệnh trĩ

  1. Triệu chứng của bệnh trĩ nội

Các bác sĩ chia bệnh trĩ nội thành 4 cấp độ với những triệu chứng cụ thể như sau:

  1. Triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại bao gồm:

=>> Xem thêm:

  1. Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp

Một số triệu chứng nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm:

Bài viết trên hi vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bệnh trĩ  và những dấu hiệu nhận biết của loại bệnh này . Mọi thắc mắc nào khác bạn có thể gọi điện trực tiếp đến số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc đến với phòng khám trĩ Thái Hà số 11 Thái Hà,Đống Đa,Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ.