Khỏe hàng ngày

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới không?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn trực tràng thường gặp, với tỉ lệ mắc bệnh lên đến 30-50% dân số. Bệnh tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống người bệnh.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới không là thắc mắc của một bệnh nhân nam đã gửi đến phòng khám Thái Hà nhờ tư vấn:

“Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ nội độ 1, 2 và đang tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam tại nhà. Hiện tại, các triệu chứng bệnh trĩ của tôi chưa thuyên giảm, tôi lại gặp vấn đề trong quan hệ vợ chồng.

Trong lúc đau đớn, khó chịu, tôi thực sự không còn hứng thú để quan hệ tình dục thường xuyên với vợ như trước kia. Số lần quan hệ tình dục của vợ chồng tôi giảm, trong khi cô ấy đang thúc giục tôi có thêm đứa con khác. Nhiều lúc, tôi chỉ cố gắng “hoàn thành nhiệm vụ” cho xong. Tôi thực sự lo lắng, liệu có phải bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới không?” (Mạnh Huỳnh – Hà Nội)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn.

Chào bạn. Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến hàng đầu ở vùng hậu môn, đặc trưng bởi sự co giãn quá mức của các thành tĩnh mạch hậu môn, búi trĩ hậu môn xuất hiện, sa xuống và lòi hẳn ra ngoài hậu môn, gây chướng và khó chịu cho người bệnh.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới không?

Đối với thắc mắc của bạn, chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà cho biết, bệnh trĩ là căn bệnh ở vùng hậu môn trực tràng, hình thành do sự căng giãn của các thành tĩnh mạch hậu môn và không có liên quan đến khả năng cương cứng của dương vật hay chức năng sinh lý của nam giới. Bệnh trĩ không hề ảnh hưởng đến sinh lý của nam giới nên bạn đừng lo lắng.

Tuy nhiên, thực tế, bệnh trĩ có ảnh hưởng một phần đến hứng thú quan hệ tình dục của bệnh nhân. Những đau đớn, khó chịu của bệnh trĩ gây ra khiến bệnh nhân không thể yên tâm vào sinh hoạt và làm việc, hứng thú quan hệ tình dục giảm sút.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Bệnh trĩ nội độ 1, 2 được coi là mức độ nhẹ của bệnh trĩ, bạn có thể lựa chọn điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc nam. Tuy nhiên, quá trình điều trị thường đòi hỏi bạn phải kiên trì do thuốc cho tác dụng chậm, mất nhiều thời gian.

Hiện tại, sau một thời gian, các triệu chứng bệnh trĩ của bạn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, mà bệnh đã ảnh hưởng gián tiếp đến cuộc sống sinh hoạt cá nhân và sinh hoạt tình dục của vợ chồng bạn. Bác sĩ khuyên bạn tốt nhất nên đến cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành cắt trĩ. Đây là cách điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả cao và không hề tốn kém như nhiều người lầm tưởng.

>>Xem thêm:

Nứt hậu môn mãn tính

Đi cầu ra máu tươi

Những lưu ý khi điều trị bệnh trĩ tại nhà cần biết

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới không, hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Đăng ký đặt lịch hẹn điều trị bệnh trĩ tại phòng khám Thái Hà, mời bạn gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117.