Khỏe hàng ngày

Bệnh sùi mào gà ở miệng chữa như thế nào?

Chữa bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào? Hiện nay, do tư tưởng tình dục thoáng, oral sex ngày càng trở nên phổ biến mà tỉ lệ số người mắc bệnh sùi mào gà tăng cao. Vậy bệnh sùi  mào gà ở miệng là gì? Và việc chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả trở thành mối quan tâm của nhiều người. Ở bài viết này, phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Bệnh mào gà ở miệng và những biểu hiện

Tương tự như bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, bệnh sùi mào gà ở miệng cũng do vi rút HPV (human papilloma virus) gây ra.

Nguyên nhân lây truyền bệnh mào gà ở miệng bao gồm:

Sau 2 tháng vi rút HPV xâm nhập vào khoang miệng, bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ gây ra các triệu chứng như:

 

=> Xem thêm bài viết: Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không

 

Chữa bệnh sùi mào gà ở miệng như thế nào?

Bệnh sùi mào gà ở miệng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như cản trở hoạt động ăn uống, người bệnh mặc cảm và tự ti khi giao tiếp. Về sức khỏe, bệnh mào gà ở miệng có thể gây nên nhiễm trùng khoang miệng, thậm chí là ung thư vòm họng nếu không sớm phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng.

Hiện nay, y học chưa có giải pháp hoặc loại thuốc đặc trị nào chữa khỏi sùi mào gà ở miệng. Mục tiêu của việc điều trị sùi mào gà ở miệng chỉ là tiêu diệt các mụn sùi và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm mà sùi mào gà ở miệng có thể gây ra.

Các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà đã và đang được áp dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Bởi vì dùng thuốc có thể gây nên tổn thương lớn, không thể kiểm soát cho vùng niêm mạc ở bên trong khoang miệng nên thường không được áp dụng, bệnh nhân phải đến cơ sở y tế chuyên khoa đốt sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà ở miệng bằng phương pháp ALA-PDT là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất trong điều trị sùi mào gà. ALA-PDT có thể khống chế hoàn toàn vi rút gây bệnh trong thời gian ngắn, làm mất đi các mụn sùi và ngăn ngừa bệnh mào gà ở miệng tái phát.

ALA-PDT đã và đang được ứng dụng điều trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Bệnh nhân muốn chữa sùi mào gà ở miệng hãy liên hệ đến các bác sĩ phòng khám càng sớm càng tốt để hiệu quả điều trị sùi mào gà tăng cao.

 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về cách chữa bệnh sùi mào gà ở miệng. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện theo số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được tư vấn và giúp đỡ.