Khỏe hàng ngày

Bệnh rò hậu môn dễ bị tái phát?

Rò hậu môn là bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng thường gặp, có mức độ nguy hiểm lớn hơn nhiều so với bệnh trĩ và nứt kẽ hậu môn. Rò hậu môn rất dễ bị tái phát, gây nhiều phiền phức cho người bệnh, khiến quá trình khám và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Rò hậu môn là bệnh đặc trưng bởi hiện tượng nhiễm trùng tại các khe, nhú trong ống hậu môn, khiến cho các tuyến hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra vùng da quanh hậu môn và hình thành nên lỗ rò, đường rò. Rò hậu môn thường là hậu quả của một apxe hậu môn không được điều trị hoặc điều trị không triệt để dẫn đến. Phiền toái lớn nhất của chứng bệnh này chính là gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn, hay xì hơi và rò rỉ phân qua lỗ rò, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc, gián đoạn cuộc sống.
Có thể bạn muốn biết: Phòng khám đa khoa nào tốt ở Hà Nội?

Bệnh rò hậu môn dễ bị tái phát?

Chuyên gia về các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng của phòng khám Thái Hà cho biết, bệnh rò hậu môn rất dễ tái phát trong các trường hợp sau:

Thông thường, để điều trị rò hậu môn triệt để và không tái phát, bệnh nhân nhất thiết phải được can thiệp bằng phẫu thuật với phương pháp phẫu thuật phù hợp. Bác sĩ phẫu thuật phải tìm được mọi lỗ rò trong để làm sạch viêm nhiễm và lấy hết các tổ chức xơ ra ngoài.

Tuy nhiên, để phá hết tổ chức xơ thì phải cắt rộng nên rất dễ làm tổn thương đến cơ thắt, người bệnh dễ gặp biến chứng là đại tiện không tự chủ. Do đó, để bảo toàn cơ thắt thì bác sĩ không dám mổ cắt rộng, gây khó khăn cho việc lấy hết các tổ chức xơ ra ngoài. Nếu các tổ chức xơ không được lấy hết thì bệnh rò hậu môn sẽ tái phát.

Bài viết bạn quan tâm:

Phòng ngừa rò hậu môn tái phát như thế nào?

Hiện tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thế hệ thứ ba có khả năng tính toán các tổn thương bằng máy báo tự động. Sau đó sử dụng điện trường cao tần sinh nhiệt truyền ra tần suất trung, làm đóng kết các mô tổn thương và ngăn chặn nguồn nhiễm khuẩn, giúp điều trị rò hậu môn triệt để.

Điều trị rò hậu môn bằng HCPT có ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với phương pháp truyền thống, giúp rò hậu môn không có khả năng tái phát. Sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và kiêng cữ phù hợp. Tổn thương ở hậu môn sẽ nhanh hồi phục, bệnh nhân quay trở lại đời sống sinh hoạt và làm việc như thường.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề bệnh rò hậu môn dễ bị tái phát. Mọi thắc mắc nào khác, hãy liên hệ đến bác sĩ phòng khám bằng cách gọi điện cho số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các chuyên gia thăm khám.