Khỏe hàng ngày

Bệnh ở bộ phận sinh dục nam giới hay gặp nhất.

Trong những bệnh ở bộ phận sinh dục nam giới chiếm tỉ lệ người mắc bệnh cao nhất, bởi nó rất dễ lây nhiễm qua đường tình dục. Nhưng đa số nam giới thường chủ quan hoặc e ngại thăm khám, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Thái Hà sẽ nêu ra 5 loại bệnh ở bộ phận sinh dục nam giới hay gặp nhất, giúp nam giới chủ động trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh.

Các bệnh ở bộ phận sinh dục ở nam giới hay gặp

Viêm bao quy đầu
Theo thống kê của Hiệp hội da liễu Việt Nam thống kê có hơn 90% nam giới mắc chứng dài – hẹp bao quy đầu phải đối diện với tình trạng viêm bao quy đầu. Nguyên nhân phổ biến là do chứng dài –hẹp bao quy đầu dẫn đến vệ sinh khó khăn từ đó tích tụ bựa sinh dục, tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Để điều trị hiệu quả, người bệnh cần đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị thích hợp nhất.

– Trường hợp viêm nhiễm nhẹ do vệ sinh không đúng cách hoặc bị kích ứng da thì sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh và thuốc bôi ngoài da.

– Trường hợp do bao quy đầu dài hẹp thì các bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu an toàn và phù hợp nhất.

Bệnh giang mai
Theo nghiên cứu, người bị bệnh giang mai ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Bệnh giang mai ở nam giới gây ra do vi khuẩn Treponema pallium làm xuất hiện các triệu chứng lâm sàng tại cơ quan sinh dục, môi, miệng, hậu môn. Xoắn khuẩn giang mai chia làm 3 loại: dạng di chuyển theo kiểu lượn sóng, di chuyển theo trục dọc và di chuyển theo dạng con lắc.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh giang mai ở nam giới là do quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí quan hệ bằng miệng hay dùng tay để kích thích đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Bệnh giang mai ở nam giới có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới. Chính vì thế, ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời và hạn chế những hậu quả đáng tiếc.

>>>Bệnh giang mai ở nam giới có triệu chứng gì?

Mụn cóc sinh dục
Mụn cóc sinh dục (mụn rộp sinh dục – Herpes sinh dục) là bệnh ngoài da thường gặp ở háng và bộ phận sinh dục nam. Bệnh do virus HPV xâm nhập vào cơ thể thông qua những vết trầy xước, lỗ hổng hoặc màng nhầy trên da.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là những nốt mụn nhỏ nổi trên bề mặt da ở vùng bìu, háng, dương vật và xung quanh hậu môn nam giới. Người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát… Bệnh có khả năng lây truyền qua đường tình dục, nếu không điều trị kịp thời có thể biến chứng sang ung thư dương vật rất nguy hiểm.

Hiện nay, có hai phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mụn cóc sinh dục phổ biến:

-Phương pháp nội khoa: Dùng các loại thuốc làm tăng khả năng hệ miễn dịch (Aldara, Podophyllin, TCA, Condylox…)

-Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng các thủ thuật đốt điện hoặc laser, tiểu phẫu cắt bỏ mụn cóc, đông lạnh bằng nitơ lỏng…

Viêm niệu đạo
Niệu đạo là cơ quan vừa có chức năng dẫn tinh xuất, vừa bài tiết nước tiểu ra ngoài; nên khi bị viêm nhiễm, người bệnh sẽ gặp các rắc rối về tiểu tiện như đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt… Đây là bệnh ngoài da thường gặp ở háng và bộ phận sinh dục nam ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và quan hệ tình dục của nam giới.

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm niệu đạo là do vi khuẩn E.Coli xâm nhập gây ra. Bên cạnh, trường hợp kích ứng từ các loại dung dịch, xà phòng, bao cao su… hoặc do di chứng của việc nong niệu đạo, thông tiểu, tán sỏi bàng quang… cũng gây viêm nhiễm.

Để điều trị viêm niệu đạo ở nam giới an toàn và hiệu quả nhất, người bệnh cần đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám để tìm ra nguyên nhân cụ thể, từ đó mới áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất.

Nấm vùng kín (nấm Chlamydia)
Nấm vùng kín là bệnh do sự mất cân bằng khuẩn Chlamydia, thường phát triển ở nơi ẩm ướt trên cơ thể như miệng, bộ phận sinh dục, bao quy đầu… Đây là bệnh ngoài da thường gặp ở háng và bộ phận sinh dục nam với các triệu chứng ngứa rát vùng kín, sưng tấy bao quy đầu và dương vật…
Khi bị nấm người bệnh cần đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh biến chứng viêm loét nghiêm trọng. Sau khi thăm khám, tùy từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phù hợp. Nhưng chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và tránh lây lan.

Điều trị viêm nang lông, các bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định dùng thuốc kháng sinh dạng uống, bôi hoặc kết hợp cả hai, tùy từng trường hợp bệnh tình và cơ địa của mỗi người. Người bệnh cần tuân thủ đúng hướng dẫn về liều lượng và thời gian dùng thuốc, tránh bệnh kéo dài hoặc không đạt hiệu quả điều trị cao.

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phong kham da khoa thai ha – phòng khám đa khoa y tín ở Hà Nội  về 5 bệnh ở bộ phận sinh dục nam giới hay gặp nhất. Hy vọng nam giới có thể chủ động hơn trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh. Nếu có bất kì thắc mắc gì liên quan đến vấn đề trên, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 01665115116 – 01665116117 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí bởi các bác sĩ chuyên khoa

=>Xem thêm bài viết: http://khoehangngay.com/nhung-cach-chua-ngua-hau-mon-thong-dung/