Khỏe hàng ngày

Bệnh ngứa hậu môn nguyên nhân do đâu?

Thưa bác sĩ, tôi hàng ngày bị ngứa hậu môn trực tràng, cảm giác hậu môn cực kỳ khô ráp khó chịu nhưng tôi không biết nguyên do gây ra hiện tượng này là gì và do đâu. Mong y sĩ trả lời giúp tôi các căn nguyên nào gây bệnh ngứa hậu môn để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp?
Tôi xin chân thành cảm ơn! (Văn Minh – 55 tuổi)

Chào bác Văn Minh, rất cảm ơn bác đã quan tâm và gửi câu hỏi Tâm sự đến Phòng khám Thái Hà. Tình trạng ngứa trực tràng hậu môn có khả năng tiếp diễn do cực kỳ nhiều căn nguyên gây ra, trong đó bao gồm căn nguyên do yếu tố sinh lý và nguyên do bệnh lý. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng ngứa hậu môn, các y bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ Tư vấn chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngứa hậu môn là gì?

Ngứa hậu môn là tình trạng ngứa ngáy chung quanh khu vực hậu môn và lan rộng ra những khu vực khác biệt như mông, đùi, bẹn, âm hộ… Ngứa trực tràng hậu môn khiến người mắc bệnh cực kỳ khó chịu và gặp nhiều phiền phức. Khi mọi người gặp phải hiện tượng này bệnh nhân sẽ xuất hiện những dấu hiệu thất thường sau:

Bạn quan tâm: Đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì có nguy hiểm không

Các nguyên do gây ngứa hậu môn

Ngứa trực tràng hậu môn có các căn nguyên gây ra chủ yếu sau:

Do các yếu tố sinh lý

Căn nguyên gây ra do bệnh lý

Xem thêm bài viết liên quan: Các triệu chứng thường thấy bệnh rò hậu môn

Trên đây là những nguyên chính hay gặp của chứng bệnh ngứa hậu môn trực tràng. Hy vọng sẽ giúp bác Văn Minh có các kiến thức cần thiết để chữa trị dứt điểm hiện tượng khó chịu này. Vì dung lượng bài viết có hạn nếu như còn bất kì vấn đề nào cần được Chia sẻ, trả lời hãy gọi ngay với chúng tôi theo đường dây nóng 01665115116 hoặc 01665116117 hay có cũng có thể tới trực tiếp tại phòng khám số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để trao đổi trực tiếp với chuyên gia chuyên khoa của phòng khám.

Bạn cần biết: Phòng khám đa khoa thái hà địa chí khám chữa bệnh uy tín