Khỏe hàng ngày

Bệnh mồng gà ở phụ nữ dấu hiệu như thế nào

Bệnh mồng gà ở phụ nữ dấu hiệu như thế nào? Bệnh mồng gà hay còn gọi sùi mào gà là căn bệnh lây truyền tình dục gây ra bởi vi rút HPV. Giống như những căn bệnh xã hội khác, bệnh mồng gà có nhiều dấu hiệu để nhận biết.

 

Sùi mào gà chủ yếu tập trung ở những người quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người hoặc quan hệ với người không chung thủy. Trên thực tế, bệnh thường tập trung ở những đối tượng trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, tỉ lệ nam mắc bệnh cũng như nữ.

Bệnh mồng gà ở phụ nữ có dấu hiệu như thế nào?
Sùi mào gà ở phụ nữ là căn bệnh xã hội rất đặc trưng. Bệnh nhân nữ có thể biết mình mắc bệnh hay không thông qua các biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ như sau:

>>>  Những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới

Bên cạnh sự xuất hiện của các mụn sùi, bệnh nhân nữ cũng xuất hiện nhiều triệu chứng sùi mào gà khác như:

Lưu ý: Sùi mào gà ở nữ giới có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của phái nữ. Bệnh có thể gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư bộ phận sinh dục… cho nữ giới.  

Lời khuyên dành cho bạn nữ:

Do những thông tin bạn gửi cho chúng tôi rất ít, chưa được kiểm nghiệm chính xác và cũng không dựa trên kết quả kiểm tra chuyên khoa nên chúng tôi không thể chẩn đoán được bạn có bị bệnh sùi mào gà hay không.

Sự xuất hiện các mụn sùi ở âm đạo của bạn là một dấu hiệu đáng lo lắng. Bạn không nên chần chờ mà hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra.

Trong trường hợp bác sĩ chẩn đoán bạn bị bệnh sùi mào gà thì bạn nên dẫn bạn tình đi chẩn đoán và điều trị cùng. Bởi vì sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mặc dù hiện tại bạn trai chưa có biểu hiện của bệnh, nhưng sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lên đến 9 tháng nên hai bạn tuyệt đối không thể chủ quan.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề bệnh mồng gà ở phụ nữ dấu hiệu như thế nào? Mọi băn khoăn nào khác, bạn có thể liên hệ đến phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được giải đáp.

=> Xem thêm bài viết: Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà