Khỏe hàng ngày

Bệnh liệt dương có tự khỏi được không

Liệt dương là tình trạng phổ biến thường gặp ở nam giới, đặc biệt là nam giới bước vào kỳ mãn dục. Những người mắc bệnh này thường thiếu tự tin trong cuộc sống tình cảm, ảnh hưởng đến đời sống lứa đôi và đe dọa hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ hiểu biết để đi thăm khám và được điều trị đúng cách. Vậy bệnh liệt dương có tự khỏi được không, các bác sĩ phòng khám bệnh nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Liệt dương xuất phát từ cách gọi trong dân gian, còn trong y học tình trạng này được gọi là rối loạn cương dương. Thuật ngữ này dùng để chỉ tình trạng nam giới mất khả năng cương cứng không đủ để thực hiện giao hợp trọn vẹn. Thậm chí ở mức độ nặng, nam giới còn mất hẳn khả năng cương cứng, không thể tiến hành giao hợp có thể dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Nguyên nhân dẫn đến liệt dương

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến liệt dương, cụ thể:

Bệnh liệt dương có tự khỏi được không

Bệnh liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ lâu để thực hiện quá trình giao hợp. Bệnh liệt dương xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau là do tâm lý và một số yếu tố bệnh lý. Do đó, bệnh liệt dương không thể tự nhiên khỏi được mà phải có sự can thiệp kịp thời thì khả năng khỏi bệnh mới thật sự xảy ra.

Có nhiều người chủ quan nghĩ liệt dương có thể tự khỏi nên không chữa trị hoặc mua thuốc về uống. Chính vì thế, điều này không chỉ tốn kém chi phí, thậm chí có nhiều trường hợp còn phải đối mặt với hậu quả khó lường, gây cản trở quá trình điều trị sau này.

Để điều trị bệnh liệt dương do yếu tố tâm lý gây ra bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng biện pháp tâm lý trị liệu, người bệnh nên xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, tránh sử dụng các chất kích thích như cafe, thuốc lá duy trì chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, làm việc hợp lý, tránh căng thẳng để có hiệu quả tốt nhất.

Những trường hợp mắc bệnh liệt dương do yếu tố thể chất thì bệnh nhân cần được khám và chuẩn đoán chính xác.

Có thể bạn quan tâm

Liệt dương có con được không? Tại sao?

Liệt dương: nguyên nhân, biểu hiện, cách chữa trị hiệu quả

Làm thế nào để chữa liệt dương

Theo các chuyên khoa phòng khám Thái Hà để chữa liệt dương cần dựa vào thể chất và thể trạng mỗi người khác nhau, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn chi tiết về bệnh và áp dụng phương pháp điều trị tối ưu trong quá trình chữa trị liệt dương. Cụ thể:

  1. Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt: Áp dụng cho những trường hợp bị bất lực do có những thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Để khắc phục tình trạng này người bệnh cần ăn uống điều độ, tăng cường các thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương như thịt dê, hàu, thịt chó… ngủ đủ giấc và không thức quá khuya.
  2. Liệu pháp tâm lý: Được áp dụng cho những trường hợp bị bất lực do tâm lý bất ổn. Để chữa bệnh này các bạn cần giữ tâm lý thoải mái, không lo lắng và căng thẳng…
  3. Chữa liệt dương bằng phương pháp y học: Hiện nay trên thị trị trường có bán nhiều loại thuốc chữa liệt dương nhưng không phải loại thuốc nào cũng tốt và phù hợp với mọi người. Chính vì vậy để tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang thì bạn hãy đi thăm khám tại những địa chỉ nam khoa uy tín và tuân thủ theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng Khám Thái Hà về bệnh liệt dương có tự khỏi không đã giúp nam giới có cái nhìn tổng quan  hơn. Nếu còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số 01665.115.116 – 01665.116.117 để được tư vấn.