Khỏe hàng ngày

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không và như thế nào?

Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn cho em biết bệnh lậu có lây qua đường miệng không? Em có quan hệ với gái mại dâm khoảng một tuần trước, mặc dù có sử dụng bao cao su nhưng vẫn tiếp xúc với bộ phận sinh dục của cô ấy bằng miệng. Hai ngày nay, em thấy cổ họng mình bị viêm và sưng, ra nhiều mủ trắng. Em rất lo lắng vì thấy các triệu chứng của mình rất giống với triệu chứng bệnh lậu ở miệng. Em băn khoăn không biết bệnh lậu có lây truyền qua đường miệng không và liệu mình có bị mắc lậu không? (Mạnh Tú – Tuyên Quang)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn. Lậu hiện đang là căn bệnh xã hội lây truyền phổ biến hiện nay. Bệnh nhân mắc lậu ở miệng có các biểu hiện giống như viêm amidan và sưng họng như:

Ngoài tiếp xúc tình dục không an toàn với bệnh nhân, bệnh lậu có thể lây truyền qua nhiều con đường khác.

>> Bệnh lậu có  chữa khỏi được không ?

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Bệnh lậu lây qua đường miệng không

Vi khuẩn lậu có thể di chuyển từ cơ thể người này sang cơ thể người khác qua nhiều con đường khác nhau. Và bệnh lậu có lây truyền qua đường miệng bạn nhé.

Việc tiếp xúc với bộ phận sinh dục của bệnh nhân lậu có thể khiến cho vi khuẩn lậu lây lan sang khoang miệng, tấn công vào các niêm mạc da bị tổn thương và gây ra bệnh lậu ở miệng. Môi trường khoang miệng vốn ẩm ướt nên rất thích hợp cho vi khuẩn lậu trú ngụ, tồn tại và phát triển.

Ngoài ra, trong thời gian này, nếu bạn hôn nhau với người khác thì cũng sẽ tạo cho các vi khuẩn lậu ở trong khoang miệng của bạn truyền sang cho khoang miệng người khác và gây bệnh cho họ.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, không chỉ lây truyền qua quan hệ tình dục và lây truyền qua đường miệng mà việc sử dụng chung vật dụng cá nhân như son, bàn chải đánh răng, khăn mặt… cũng có thể khiến vi khuẩn lậu lây truyền.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:

Quan hệ tình dục với gái mại dâm là nguyên nhân khiến nhiều nam giới mắc bệnh xã hội, bao gồm cả bệnh lậu. Việc sử dụng bao cao su chỉ làm giảm nguy cơ chứ không thể bảo vệ bạn hoàn toàn 100%. Đặc biệt, bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với gái mại dâm nên có nguy cơ mắc bệnh lậu ở miệng.

Để chắc chắn bạn có mắc lậu ở miệng hay không, bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Điều này rất cần thiết để loại trừ nguy cơ bạn mắc phải các bệnh xã hội khác như giang mai, sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục….

Ngoài ra, bạn cần ghi nhớ, trong thời gian này nên kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh răng miệng sạch sẽ và không dùng chung bàn chải đánh răng với người khác…

Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia về vấn đề bệnh lậu có lây qua đường miệng không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội theo số điện thoại 01665 115 116 – 01665 116 117.

=> Xem thêm bài viết: http://khoehangngay.com/cach-dieu-tri-benh-lau-o-nam-gioi/