Khỏe hàng ngày

Bệnh lậu có tránh được khi dùng bao cao su?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, tuần trước cháu và bạn trai đã quan hệ tình dục nhưng người yêu cháu không hề nói anh đang mắc bệnh lậu. Dù chúng cháu có sử dụng bao cao su nhưng hiện tại cháu vẫn rất lo lắng không biết mình có bị mắc bệnh không? Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu thắc mắc bệnh lậu có tránh được khi dùng bao cao su không? Và bệnh lậu lây truyền như thế nào?Cháu xin chân thành cảm ơn.

(Thu Hoài – Hưng Yên)

Trả lời

Chào Thu Hoài, chúng tôi rất thông cảm với vấn đề mà bạn đang gặp phải. Bệnh lậu là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có tỉ lệ lây người mắc cao nhất hiện nay.

Bệnh lậu ở nữ giới thường có dấu hiệu không rõ ràng như ở nam giới nhưng những biến chứng mà nó gây ra thì vô cùng nguy hiểm.

Sử dụng bao cao su vẫn được coi là một trong những giải pháp tránh thai cũng như phòng tránh các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục hiệu quả. Chính vì vậy, sử dụng bao cao su có thể phòng tránh bệnh lậu nhưng không phải tuyệt đối.

Một nghiên cứu cho thấy, lớp màng nhựa Latex của bao cao su có khả năng ngăn không cho các loại vi khuẩn, virus, nấm thấm qua. Tỉ lệ ngăn ngừa bệnh lậu khi sử dụng bao cao su theo lý thuyết lên tới 95 – 100% tuy nhiên trong có trình sử dụng, vẫn có thể có những sai sót dẫn đến lây nhiễm bệnh hay mang thai ngoài ý muốn.

Song cầu lậu thường tồn tại trong cơ quan sinh dục nam nữ và lây truyền thông qua việc tiếp xúc với chất dịch nhầy tại đây. Song cầu lậu có khả năng tồn tại trong môi trường bên ngoài chỉ vài phút. Tuy nhiên trong quá trình quan hệ, việc quan hệ bằng miệng, dùng tay kích thích, ôm hôn, tiếp xúc với các vết thương hở nhiễm khuẩn lậu hoặc trường hợp bao cao su bị thủng, rách, tuột bạn vẫn sẽ có khả năng nhiễm bệnh.

Chính vì vậy, việc sử dụng bao cao su vẫn có  nguy cơ khiến bạn mắc bệnh lậu. Để chắc chắn tình trạng sức khỏe, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Khi nào nên đi khám và điều trị bệnh lậu?

Các triệu chứng bệnh lậu thường dễ bị bỏ qua dẫn đến điều trị bệnh muộn. Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà, bạn nên đi khám khi thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường sau:

Bạn Hoài thân mến, hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc “bệnh lậu có tránh được khi dùng bao cao su không?”. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác si chuyên khoa.

Xem thêm bài viết: http://webbenhxahoi.com/benh-lau-co-chua-khoi-duoc-khong-10241.html