Khỏe hàng ngày

Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc

Rối loạn kinh nguyệt gây nên nhiều rắc rối cho bạn gái trong cuộc sống hằng ngày. Rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Cũng khả năng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường ở phái yếu tuổi dậy thì hoặc  nữ giới tuổi tiền mãn kinh. Điều trị rối loạn kinh nguyệt có thể dùng thảo dược tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ không có tác dụng phụ nếu dùng thuốc tân dược.

Cách điều trị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt thường do nội tiết tố nữ không ổn định nên chỉ cần điều trị bằng thuốc cũng sẽ khỏi. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc đặc biệt là thuốc tân dược.

1. Sử dụng thuốc Tây

Cụ thể ở đây là sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày: thuốc ngừa thai có hoạt chất tác động đến nội tiết tố nữ không những có chức năng ngừa thai mà còn giúp chu kỳ kinh nguyệt ổn định hơn.

2. Sử dụng thuốc nam

3. Sử dụng thuốc bắc

Bây giờ các tiệm thuốc bắc còn sử dụng cao ích mẫu, cốm kinh nguyệt, cao lỏng tứ vật đào hồng, nhị trần thang kết hợp tiêu dao trần ….

Nếu kinh nguyệt không đều do sinh lý thì những loại thảo dược trên là giải pháp chữa trị hiệu quả, nhưng nếu lý do kinh nguyệt không đều do một bệnh phụ khoa ở phụ nữ nào đó gây ra thì phải đi khám phụ khoa để xác định bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào và tiến hành điều trị triệt để. Trên đây là bài viết của các Bác Sĩ Lê Thị Nhài tại phòng khám đa khoa Thái Hà hy vọng rằng sẽ có ích cho bạn.