Khỏe hàng ngày

Bệnh giang mai có tái phát không

Bệnh giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây qua con đường tình dục, khi mắc bệnh người bệnh thường lo lắng không biết chữa trị bệnh giang mai thế nào và liệu bệnh giang mai có tái phát không. Bài viết dưới đây là một số thông tin để giải đáp về vấn đề này.

Bệnh giang mai như thế nào

Bệnh giang mai gây ra bởi xoắn khuẩn có tên Treponema pallidum, ngoài con đường lây nhiễm chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn thì giang mai còn có thể lây qua đường máu, lây truyền từ mẹ sang con, khi mắc bệnh giang mai sẽ gây ảnh hưởng không hề ít tới sức khỏe người bệnh, nguy hiểm hơn còn gây nhiều biến chứng rủi ro.

Bệnh giang mai hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm điều trị kịp thời, điều trị bệnh giang mai sẽ có hiệu quả càng cao nếu như phát hiện bệnh sớm và ngược lại.

Do đó để phát hiện bệnh giang mai sớm cần thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ để xác định những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

Bệnh giang mai có tái phát không

Bệnh giang mai vẫn có thể tái phát trở lại nếu như người bệnh không tuân thủ chế độ lành mạnh, đó là những nguyên nhân như sau:

Quan hệ tình dục không an toàn: Người có lối sống không chung thủy, có nhiều bạn tình thì nguy cơ bệnh giang mai tái phát rất cao, gây khó khăn cho việc điều trị và phòng tránh bệnh.

Điều trị bệnh chậm trễ hoặc không điều trị: Ở giai đoạn đầu của bệnh giang mai thì những phương pháp điều trị mới có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai, nếu để bệnh chuyển biến sang giai đoạn khác các xoắn khuẩn giang mai sẽ xâm nhập tới máu những bộ phận khác trong cơ thể và hệ thần kinh khiến cho việc điều trị càng khó khăn và phức tạp hơn.

Khả năng tái phát bệnh càng cao nếu người bệnh không điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cần chú ý tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không nên chủ quan tránh biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

khám bệnh lậu ở đâu

chữa bệnh lậu ở đâu tốt nhất

chi phí điều trị bệnh lậu

chi phí chữa bệnh lậu

cách chữa đái dắt

hình ảnh mụn thịt ở vùng kín

chữa giang mai ở đâu

Một số điều cần lưu ý

Trên đây là một số thông tin về vấn đề bệnh giang mai có tái phát không của phòng khám đa khoa Thái Hà, nếu còn những thắc mắc nào khác cần được giải đáp hãy tới phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi để được tư vấn.