Khỏe hàng ngày

Bệnh apxe hậu môn và dấu hiệu nhận biết

Thực tế cho thấy bệnh apxe hậu môn có tỷ lệ mắc bệnh ngày càng gia tăng , dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng bệnh nhân , nhưng không phải ai cũng biết áp xe hậu môn là gì.  Vì thế , hôm nay bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho một vài bạn các thông tin chi tiết xung quanh bệnh apxe hậu môn

Bệnh Apxe hậu môn là căn bệnh gì

Chuyên gia cho biết apxe hậu môn là một căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến, chỉ đứng sau bệnh trĩ, là tình trạng nhiễm trùng mô mềm ở vị trí xung quanh hậu môn , trực tràng với sự hình thành của một vài ổ apxe có chứa mủ, nếu không được chữa, bệnh sẽ gây một số bệnh về ống hậu môn , viêm trực tràng, rò hậu môn rất tổn hại cho sức khỏe .

Bệnh apxe hậu môn có thể gặp ở mọi lứa tuổi nam nữ, vì đa phần nguồn gốc gây nên như những bệnh viêm nhiễm (trĩ, viêm hậu môn , viêm trực tràng, loét hậu môn trực tràng, nứt kẽ hậu môn , viêm nang lông tuyến mồ hôi ở xung quanh hậu môn ), tác dụng phụ của các loại thuốc khi dùng để điều trị bệnh hậu môn trực tràng, hiện tượng viêm nhiễm sau những phẫu thuật (trực tràng, niệu đạo, vùng xương cụt, vùng đáy chậu), dị tật, chấn thương vùng hậu môn trực tràng…

Dấu hiệu bệnh apxe hậu môn

  1. Xuất hiện những khối mềm hoặc hơi cứng, có thể có mủ ở vùng xung quanh hậu môn.
    Cảm giác ngứa ngáy, đau buốt, khó chịu vùng hậu môn
    Sốt, cơ thể căng thẳng, .
    Đi đại tiện ra máu hoặc dịch mủ dính ở phân.
    Vết thương chảy mủ khó lành lại.
    Tâm lý stress, khó có thể tập trung.

Lưu ý : Các bạn cần chú ý khi nhận ra bản thân có sự hiện diện của các biểu hiện apxe hậu môn như ở trên thì đến ngay cơ sở y tế có uy tín, chất lượng tốt với đội ngũ chuyên gia giỏi, thiết mắc y tế hiện đại để có biện pháp chữa trị hợp lý , hiệu quả , nếu không sẽ rất có hại cho sức đề kháng.

Cách chữa bệnh và ngăn ngừa apxe hậu môn

Hiện nay với sự tiến bộ, phát triển của nền Y học hiện đại đã cho ra đời vô số cách trị bệnh apxe hậu môn có hiệu quả cao căn cứ vào yếu tố và trạng thái bệnh cụ thể, trong đó có 2 phương hướng điều trị tiêu biểu nhất là chữa trị bằng thuốc và trị bệnh bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng tình huống người bị bệnh cụ thể sau khi đã xét nghiệm , thăm xét nghiệm cẩn thận để đưa ra phương pháp chữa bệnh cho phù hợp và công hiệu .

Bệnh apxe hậu môn tuy tổn hại nhưng vẫn có thể khống chế và giảm thiểu triệu chứng khó chịu của bệnh một cách dễ dàng bằng một số biện pháp đơn giản như: vệ sinh sạch sẽ cẩn thận vùng hậu môn trực tràng, ngâm hậu môn trong nước muối ấm pha loãng, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, ăn các thực phẩm lợi cho tiêu hóa ngăn chặn táo bón…

Chú ý : kỹ thuật HCPT được coi là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất trong trị bệnh apxe hậu môn nói riêng, bệnh “cửa hậu” trực tràng nói chung, không các có khả năng trị khỏi hẳn bệnh ở mọi thời gian nhẹ nặng khác nhau, mà còn có thể phục hồi một vài vùng bị tổn thương bởi bệnh.

Với những thông tin mà bác sĩ khỏe hàng ngày đã trình bày như ở trên, hy vọng một số bạn đã phần nào biết được bệnh apxe hậu môn là gì và phải làm gì khi mắc bệnh.

Các bạn có thể liên hệ với chuyên gia của phòng khám Thái Hà theo số điện thoại 01665116117 để nhận được sự hỗ trợ, lý giải miễn phí, đặt trước lịch kiểm tra cho tiện lợi với điều kiện của bản thân. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ 11 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội để thăm xét nghiệm và điều trị dứt điểm apxe hậu môn .