Khỏe hàng ngày

Bella sinh con xong thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Việc mang thai và sinh con tác động rất lớn đến sức khỏe cũng như hình dáng bên ngoài của chị em phụ nữ. Đặc biệt sau khi sinh, nhiều chị em khó lấy lại được vóc dáng ban đầu của mình. Những thay đổi về ngoại hình ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của chị em phụ nữ.

Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu xem những thay đổi đó là gì nhé!

Cơ thể phụ nữ sau sinh thay đổi như thế nào?

Sau khi sinh con

 

 

Khi mang thai, phụ nữ sẽ nạp vào cơ thể một lượng lớn thức ăn bổ dưỡng để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Điều này khiến cân nặng tăng lên nhanh chóng. Việc tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn còn dẫn đến tình trạng rạn da, nhất là vùng bụng, đùi, ngực…

Sau khi sinh con, cân nặng của chị em sẽ giảm đi khoảng 6 cân, tương đương với trọng lượng thai nhi, máu, nước ối, nhau thai…

Tuy nhiên, việc chị em giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống, tập luyện cũng như cơ địa của từng người.

 

 

Quá trình sinh nở sẽ tác động xấu đến bàng quang và hoạt động bài tiết. Nhiều chị em phàn nàn rằng sau khi sinh, họ rất khó kiểm soát việc tiểu tiện, thường xuyên bị tiểu són, tiểu nhắt hoặc không thể tiểu tiện trong vòng 1 vài giờ sau sinh.

 

 

Cơ quan sinh dục là bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của quá trình mang thai và sinh nở. Đối với trường hợp sinh thường, đa số chị em sẽ phải rạch tầng sinh môn. Nếu không biết chăm sóc đúng cách hoặc kĩ thuật khâu không đảm bảo, vết rạch sẽ tạo thành sẹo, gây mất thẩm mĩ, đau đớn khi quan hệ.

 

 

Hầu hết chị em phụ nữ sau sinh đều bị suy giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân có thể do suy giảm lượng hormone nữ, âm đạo bị giãn rộng, bận bịu trong việc chăm con nhỏ khiến nữ giới mệt mỏi, không có hứng thú tình dục. Để khắc phục điều này, chị em nên dành thời gian để chăm sóc bản thân, giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tập luyện thể dục để lấy lại vóc dáng, tạo không gian lãng mạn để mỗi cuộc yêu trở nên thú vị hơn.

 

 

Theo một thống kê cho thấy, sau khi sinh có đến 90% nữ giới bị rụng tóc. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone nữ, do căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, mất ngủ…

Trên đây là những thay đổi thường thấy ở chị em phụ nữ sau khi sinh con. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc truy cập vào website: phukhoathaiha.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

>>> Ngoài ra, bạn có thể xem thêm: 5 tác hại khôn lường của việc quan hệ bừa bãi