Khỏe hàng ngày

Bài thuốc nam chữa đại tiện ra máu đỏ tươi

Đại tiện ra máu đỏ tươi (đi cầu  ra máu) là một hiện tượng thường gặp, thường chỉ xuất hiện thoáng qua và chấm hết. Nếu nó kéo dài hàng tuần liền thì có thể là dấu hiệu báo động bệnh lý nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan tự tìm đến các bài thuốc nam chữa đại tiện ra máu đỏ tươi tại nhà.

Đại tiện ra máu đỏ tươi là hiện tượng phân có lẫn máu màu đỏ khi đi cầu. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do một số bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn hoặc polyp hậu môn…

Ngoài ra, đại tiện ra máu có thể là do chứng nóng trong thông thường, bệnh nhân ăn nhiều đồ ăn khó tiêu, đồ ăn cay nóng, nhiều giàu mỡ khiến táo bón kéo dài và đại tiện ra máu đỏ tươi.

Các bài thuốc nam chữa đại tiện ra máu đỏ tươi?

 

 

Tác dụng:

Rau diếp cá có tính mát, kháng khuẩn, phòng ngừa viêm nhiễm hậu môn.

Cách dùng:

Bệnh nhân có thể hái lá rau diếp cá ăn sống càng nhiều càng tốt, ăn kèm với bữa ăn hàng ngày. Hoặc đun nước rau diếp cá xông hơi hậu môn, bã lá rau diếp cá đắp búi trĩ hậu môn.

 

 

Tác dụng:

Lá ngải cứu được coi là vị thuốc quý trong dân gian, có khả năng chữa các bệnh đường tiêu hóa như táo bón, bệnh trĩ hoặc đi cầu ra máu…

Theo Đông y, lá ngải cứu có vị đắng, tính ấm, khả năng kháng viêm, nhuận tràng nên có thể chữa chứng đại tiện ra máu.

Cách dùng:

Ăn lá ngải cứu với trứng hoặc giã nát lá ngải cứu đắp vào vùng hậu môn, tiến hành liên tục hàng ngày cho đến khi chứng đại tiện ra máu chuyển biến tốt.

 

 

Tác dụng:

Rau sam có tác dụng kháng viêm, nhuận tràng, kích thích lưu thông máu, thường được dùng trong điều trị các chứng bệnh ngoài da hoặc chứng bệnh hậu môn trực tràng như sỏi thận, kiết lỵ, bao gồm cả chứng đại tiện ra máu.

Cách dùng:

Bài thuốc nam chữa đại tiện ra máu từ rau sam khá đơn giản. Bệnh nhân chỉ cần giã nát nước rau sam để chắt lấy nước, pha thêm lượng đường hoặc mật ong vừa đủ để uống khi đói. Mỗi ngày uống một lần.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân: Các bài thuốc nam chữa đại tiện ra máu nêu trên chủ yếu khắc phục được triệu chứng bên ngoài mà không thể chữa trị tận gốc bên trong là nguyên nhân gây ra bệnh. Do đó, bệnh nhân bị đại tiện ra máu kéo dài tốt nhất nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra càng sớm càng tốt.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về các bài thuốc nam chữa đại tiện ra máu đỏ tươi. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117.

>>BÀI VIẾT QUAN TÂM: Tìm hiểu những biểu hiện bệnh trĩ