Khỏe hàng ngày

Bài thuốc chữa trĩ nội đơn giản hiệu quả

Trĩ nội là tình trạng búi trĩ xuất hiện bên trong ống hậu môn, chỉ sa ra ngoài khi phát triển đến một mức độ nhất định. Bệnh trĩ nội gây ra rất nhiều phiền toái, đau đớn, mệt mỏi cho người bệnh. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sa nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, ung thư trực tràng,… Bệnh trĩ nội nếu phát hiện sớm có thể điều trị dứt điểm và hiệu quả ngay tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những bài thuốc chữa trĩ nội đơn giản, hiệu quả.

Các cách chữa bệnh trĩ nội bằng bài thuốc tự nhiên

Trĩ nội thường khó phát hiện hơn trĩ ngoại do đặc điểm búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn. Người bệnh có thể phát hiện bệnh trĩ nội qua những dấu hiệu như: đại tiện ra máu, đau rát, ngứa ngáy hậu môn,… Bệnh trĩ nội giai đoạn đầu có thể điều trị bằng những bài thuốc đơn giản sau:

Chữa trĩ nội bằng rau diếp cá

Rau diếp cá chứa rất nhiều chất xơ và các hợp chất có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy, sát trùng tự nhiên. Để điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá, bạn có thể thực hiện theo một số cách sau:

Chữa bệnh trĩ bằng củ nghệ tươi

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong

Mật ong không chỉ rất tốt cho da mà còn có tác dụng đối với việc điều trị bệnh trĩ do chứa rất nhiều các dưỡng chất. Mỗi ngày, bạn có thể dùng mật ong nguyên chất bôi lên búi trĩ từ 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Điều này giúp búi trĩ được sát khuẩn tự nhiên và giảm những triệu chứng khó chịu.

Chữa bệnh trĩ bằng trái đu đủ xanh

Nhựa từ trái đu đủ xanh rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả. Bạn dùng 1 trái đu đủ xanh bổ đôi, buộc úp vào cẳng chân trước khi đi ngủ và để qua đêm sẽ giúp búi trĩ nhanh chóng co lên. Ngoài ra, có thể dùng đu đủ xanh nấu thành canh ăn hàng ngày vừa giúp cung cấp chất xơ, vừa điều trị bệnh trĩ.

Trên đây là tổng hợp những cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. . Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 – 01665116117 hoặc có thể trực tiếp tới gặp và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm: Thực hư phòng khám đa khoa Thái Hà lừa đảo?