Khỏe hàng ngày

5 tác hại khôn lường của việc quan hệ bừa bãi

Hiện nay việc quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn là điều xa lạ, nhất là với bộ phận lớn giới trẻ. Tuy nhiên, thói quen quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su và các biện pháp phòng tránh khác sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe.
Theo các bác sĩ taị Phòng khám đa khoa Thái Hà, quan hệ tình dục bừa bãi có thể gây ra những tác hại khôn lường sau:

Lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục

Việc quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với gái mại dâm, có nhiều bạn tình và không sử dụng bao cao su sẽ rất dễ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Những căn bệnh này có thể lây nhiễm cả khi quan hệ bằng miệng, dùng tay kích thích cơ quan sinh dục hay có những tiếp xúc thân mật như ôm, hôn. Một số loại bệnh xã hội rất huy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng hiện nay như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục, HIV/AIDS.

Khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường, nhất là tại cơ quan sinh dục bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời, ngăn chặn bệnh lây lan rộng ra ngoài xã hội.

>>>> nhân xơ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, bạn nên xem thêm: cách chữa bệnh nhân xơ tử cung để biết cách chữa an toàn, hiệu quả nhất

Có thai ngoài ý muốn

Trong vấn đề này nữ giới sẽ là người gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Nếu thường xuyên có những “cuộc tình 1 đêm” mà không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, nữ giới có khả năng cao mang thai ngoài ý muốn. Việc này gây ra rất nhiều hệ lụy đối với bản thân nữ giới cũng như đứa bé sau này.  

Nam giới dễ mắc ung thư dương vật

Theo một nghiên cứu của y học thế giới năm 1997 chỉ ra rằng: nam giới có thói quen quan hệ tình dục bừa bãi dễ mắc ung thư dương vật cao gấp 3 lần so với người bình thường.

Khi quan hệ với nhiều bạn tình, nam giới rất dễ nhiễm virus HPV, 1 loại virus gây u nhú trên da và sẽ làm đột biến gen của các tế bào trên cơ thể con người. Các tế bào này sau đó sẽ lan rộng và gây ung thư dương vật ở nam giới.

Gây suy nhược cơ thể

Quan hệ tình dục quá nhiều lần trên ngày, trên tuần sẽ khiến cơ thể luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, suy nhược, kém ăn, sút cân…từ đó ảnh hưởng tới chất lượng công việc và cuộc sống.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Khi quan hệ ngoài luồng mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ, cả nam/nữ sẽ có tâm lý hoang mang, lo sợ việc bị mắc các bệnh xã hội, khả năng có thai ngoài ý muốn cũng như có cảm giác mặc cảm, tội lỗi. Những yếu tố bất ổn về tâm lý này có thể tác động đến sức khỏe, công việc, học tập của người bệnh.

Vừa rồi là những chia sẻ về 5 tác hại không lường của việc quan hệ tình dục bừa bãi. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc truy cập vào website: phukhoathaiha.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

>>> Ngoài ra, bạn nên xm thêm:  làm cách nào để giảm đau bụng kinh nhanh chóng