Khỏe hàng ngày

2 Triệu chứng của viêm buồng trứng thường xuyên xảy ra ở phụ nữ

Viêm buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ nữ giới bị vô sinh, hiếm muộn là rất lớn. Tuy nhiên, không phải ai khi bị viêm buồng trứng cũng nhận biết được các triệu chứng của bệnh. Một phần do sự chủ quan, một phần do thiếu kiến thức về bệnh. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ về những triệu chứng của viêm buồng trứng để chị em có cách nhận biết cũng như phòng tránh căn bệnh này.

Viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng là tình trạng buồng trứng ở nữ giới bị viêm nhiễm, chủ yếu là do vi khuẩn gây nên. Một số trường hợp bị viêm nhiễm tại các cơ quan lân cận sau đó lây lan đến buồng trứng dẫn đến viêm buồng trứng. Đây là một bệnh lý khá nguy hiểm nên chị em tuyệt đối không nên coi thường vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ sau này của nữ giới.

Triệu chứng nhận biết của viêm buồng trứng

Triệu chứng của viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng chia ra làm 2 loại cấp tính và mãn tính với những triệu chứng cụ thể như sau:

Đây là tình trạng buồng trứng mới bị viêm nhiễm, các triệu chứng thường khá rõ rệt. Cụ thể như sau:

>>> Bạn có thể xem thêm:  5 tác hại khôn lường của việc quan hệ bừa bãi

Viêm buồng trứng giai đoạn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính. Lúc này, triệu chứng nhận biết thường không rõ ràng và việc điều trị bệnh cũng khó khăn hơn rất nhiều. Cụ thể:

Để điều trị viêm buồng trứng, tùy thuộc vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp nội khoa và ngoại khoa thích hợp. Để điều trị bệnh hiệu quả, chị em nên tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ cũng như phòng tránh đúng cách để bệnh không tái phát trở lại.

Vừa rồi là những chia sẻ về triệu chứng của viêm buồng trứng ở nữ giới. Hy vọng sẽ hữu ích cho chị em trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. 01665115116 hoặc 01665116117 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác si chuyên khoa.

>>> Bạn nên xem thêm nguyên nhân và cách chữa trị tại đây: Bệnh viêm buồng trứng ở phụ nữ: nguyên nhân và cách chữa trị